Kinh Truyền Tin CN II MV và COP21

Chủ nhật - 06/12/2015 10:25  912
2015-12-06 Vatican Radio
 
Chúa Nhật (06/12), ĐTC Phanxicô đã cầu nguyện cho Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu toàn cầu của Liên Hiệp Quốc (COP 21) đang diễn ra tại Paris được thành công tốt đẹp. ĐTC cho biết ngài theo đang theo dõi Hội nghị rất sát sao. Ngài đã nhắc lại câu hỏi mà ngài đã đặt trong thông điệp Laudato Si’ rằng “Chúng ta muốn trao cho thế hệ mai sau, cho các trẻ em đang phát triển một thế giới như thế nào?” (số 160). ĐTC kêu gọi “Hãy vì ngôi nhà chung và cho thế hệ tương lai, chúng ta cần nỗ lực tìm ra mọi giải pháp để giảm nhẹ tác động của biến đổi khí hậu và giải quyết cảnh đói nghèo hiện thời để nhân loại được phồn thịnh”. ĐTC nói tiếp: Chúng ta hãy cầu xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho những người có trách nhiệm đưa ra những quyết định quan trọng và ban cho họ sự can đảm để làm những điều tốt nhất có thể cho gia đình nhân loại chung này.
 
ĐTC đã đề cập những điều này sau khi đọc Kinh Truyền Tin chung tại quảng trường thánh Phê-rô, đồng thời ngài cũng nhắc nhớ dịp kỷ niệm lần thứ 50 biến cố giữa Giáo hội Công giáo và Chính thống giáo. Đó là ngày ký kết bản tuyên bố chung giữa Đức Giáo hoàng Phao-lô VI và nghị phụ thành Athen diễn ra vào đêm trước của ngày kết thúc Công đồng Vaticano II, ngày 07/12/1965.
 
Ngài nhấn mạnh đó là một ngày đã được tiền định – ngày của sự hòa giải. Ngày này đã tạo ra những điều kiện thuận lợi cho cuộc đối thoại mới giữa Giáo hội Công giáo và Giáo hội Chính Thống trong tình yêu và chân lý, điều này nên ghi nhớ như là Lòng Thương Xót của Thiên Chúa được tỏ lộ.
 
ĐTC cũng đã nhắc đến ba linh mục bị sát hại vì đức tin tại Chimbote, Pêru vừa được phong chân phước vào hôm qua, thứ Bảy 05/11.
 
ĐTC đã nhấn mạnh lòng trung thành của các vị tử vì đạo này đối với Đức Giê-su Ki-tô. Sự hy sinh của các ngài củng cố thêm sức mạnh cho tất cả chúng ta, nhưng đặc biệt đối với các Ki-tô hữu đang bị bách hại ở nhiều nơi trên thế giới, giúp họ thêm can đảm làm chứng cho Tin Mừng.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập239
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm189
  • Hôm nay40,523
  • Tháng hiện tại1,203,294
  • Tổng lượt truy cập71,231,051
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây