ĐTC kể lại chuyến tông du châu Phi

Thứ tư - 02/12/2015 11:58  920
2015-12-02 Vatican Radio
 
Thứ Tư (02/12), ĐTC Phanxicô đã quảng diễn về chuyến Tông du Phi Châu của ngài trong suốt buổi tiếp kiến chung hàng tuần.
 
Bản văn tiếng Anh đầy đủ như sau:
 
Anh chị em thân mến! Chuyến Tông du Phi Châu mới đây tôi đem tới Kenya, Uganda và Cộng Hòa Trung Phi một thông điệp về niềm hy vọng vào Đức Ki-tô Phục sinh. Tại Kenya, một đất nước được nhiều phước lành với nguồn tài nguyên và nhân lực dồi dào. Ở đây, tôi đã quảng diễn những thách đố toàn cầu đang phải đối mặt về việc bảo vệ môi trường và tạo sự cân bằng sinh thái, những kiểu mẫu phát triển bền vững và ổn định, và sự cần kíp dạy cho người trẻ hướng đến hòa bình và tình anh em. Tại Uganda – vùng  đất của các vị thánh tử đạo, tôi đã khuyến khích các Ki-tô hữu kiên trì giữ vững Đức tin và các nhân đức, có như vậy thì mới có thể trở thành men của niềm hy vọng cho thế giới hôm nay. Tại Cộng Hòa Trung Phi, một đất nước trải qua nhiều cuộc xung đột nội chiến và phải chịu nhiều đau thương, tôi đã khai mở cánh Cửa Thánh Lòng Thương Xót tại đây như dấu chỉ của niềm hy vọng và sức mạnh cho người dân ở đây và tất cả anh chị em Ki-tô hữu chúng ta ở Phi Châu nói chung. Tôi kêu mời anh chị em hiệp ý cùng tôi phó thác họ cũng như những ước muốn của họ cho lòng thương xót của Đức Giê-su Ki-tô – sự an bình của chúng ta, Đấng là Cửa mở ra lòng thương xót của Cha trên trời.
 
Sau khi ĐTC đọc xong bài tường thuật về chuyến Tông du của mình tại Châu Phi, ĐTC đã gửi lời chào đặc biệt tới những khách hành hương nói tiếng Anh đang tham dự buổi tiếp kiến chung.

Tôi xin chào tất cả các khách hành hương và du khách nói tiếng Anh đã tham dự buổi tiếp kiến chung hôm nay, gồm những du khách đến từ Anh quốc, Úc, Hàn Quốc và Hoa Kỳ. Xin Thiên Chúa ban phúc lành cho tất cả anh chị em!
 

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập80
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay29,693
  • Tháng hiện tại680,446
  • Tổng lượt truy cập72,046,792
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây