Ấn độ kết thúc Đại hội Thánh Thể toàn quốc

Thứ năm - 19/11/2015 11:59  967
Đại hội Thánh Thể toàn quốc Ấn Độ diễn ra trong bốn ngày (12-15/11) đã khép lại vào hôm Chúa nhật tại Mumbai, với sự tham dự của các đại biểu đến từ khắp các Giáo phận trong cả nước đã tuyên hứa dấn thân phục vụ tha nhân, vì được Thánh Thể nuôi dưỡng. Đại hội Thánh Thể bốn ngày (12-15/11) được tổ chức tại Đại Chủng viện Piô X, với chủ đề “được Thánh Thể nuôi dưỡng, chúng ta cũng hãy dưỡng nuôi tha nhân”. Đại hội Thánh Thể còn kỷ niệm năm mươi năm ngày Đức Thánh Cha Phao-lô VI tới thăm Ấn Độ (2-5/12/1964) để cử hành Đại hội Thánh Thể quốc tế lần thứ 38 tại Bombay, mà ngày nay gọi là Mumbai.
 
Ngoài sự hiện diện của các đại biểu trong nước, còn có sự hiện diện của Đức Hồng Y người Sri Lanka, Malcolm Ranjith, Tổng Giám mục Colombo, với tư cách đặc phái viên đặc biệt của Đức Giáo Hoàng. Đặc biệt, Đức Thánh cha Phanxicô cũng đã gửi một thông điệp bằng hình ảnh tới các tham dự viên tại Đại hội. Thánh lễ bế mạc vào hôm Chúa nhật đã sử dụng chén Thánh mà ĐTC Phao-lô VI đã tặng cho tổng Giáo phận Bombay 50 năm trước, cùng với chiếc chén Thánh mà ĐTC Phanxicô vừa tặng cho tổng Giáo phận nhân dịp kỷ niệm này được chuyển bằng đường bưu chính.
 
Đến dự Đại hội Thánh Thể gồm có: Hàng giáo sỹ, tu sỹ và giáo dân. Đại hội nêu cao nhận thức về vai trò quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống và sứ vụ của Giáo hội, hầu cải thiện sự nhận thức và việc cử hành Phụng vụ và quan tâm đến chiều kích xã hội của Thánh Thể.
 
Cuối Thánh lễ, Đức Hồng y Oswald Gracias, Tổng Giám mục Giáo phận Bombay‎ đã cùng với tất cả các tham dự viên cam kết nuôi dưỡng những người khác, vì đã được Thánh Thể nuôi dưỡng, đúng như chủ đề của Đại hội đã đề ra.
 
Lời tuyên hứa
 
Chúng ta đại diện cho khắp các địa phận trên cả nước đã gặp gỡ Đức Giê-su trong suốt dịp Đại hội Thánh Thể này: Trong Lời của Ngài mà chúng ta đã lắng nghe; trong những giây phút cầu nguyện và thinh lặng; đặc biệt, trong Tấm Bánh và Chén rượu Thánh mà chúng ta đã chung chia. Bốn ngày Đại hội Thánh Thể này là những ngày chúng ta được gặp gỡ thân tình với Thiên Chúa. Những ơn Thánh đã biến đổi chúng ta nên mới: Được Thánh Thể nuôi dưỡng, chúng ta cũng phải ra đi để dưỡng nuôi những người khác: những người đói khát; những người xa lạ và trần trụi; những người bệnh hoạn tật nguyền và bị từ đầy (x.Mt 25, 34-36). Thiên Chúa luôn dưỡng nuôi chúng ta. Bí tích Thánh Thể luôn là sức mạnh, sự can đảm của chúng ta, và là Ánh sáng để chúng ta đem trao tặng cho thế giới.
 
Thánh lễ được cử hành bằng tiếng La-tinh tại nhà nguyện Đai chủng viện. Trong Thánh lễ bế mạc, các vị đại biểu và tham dự viên đã hăm hở và thiết tha đón nhận ân sủng Thiên Chúa ban từ biến cố đặc biệt này. Nhiều người cho biết, đây là lần đầu tiên, thậm chí trong cả cuộc đời họ được tham dự biến cố vĩ đại này.
 
Lòng ngợi khen và tôn thờ đều quy về “Đức Giê-su Ki-tô”. Một đoạn vi-deo ngắn tường thuật về những sự kiện của Đại hội Thánh Thể ngày trước đó đã được phát thanh rộng rãi, cung cấp một cái nhìn tổng quan đáng nhớ về mọi thứ mà họ đã chứng kiến và gợi nhớ họ về “con đường Emmaus – cuộc gặp gỡ với Đức Ki-tô” mà khi họ trở về nhà sẽ cùng chia sẻ với gia đình, làng xóm, Giáo xứ và rộng hơn là Giáo phận.
 
Đại hội là một sự kiện quốc gia, và ý nghĩa của sự kiện được sánh ví như một bài Thánh ca hung hồn. Như những giọng điệu du dương của Jana Gana Mana đã phủ kín cả quảng trường hình bầu dục rộng lớn và vùng lân vận. Mọi người – thậm chí những nhân viên hỗ trợ đang chạy tất bật và cả những tình nguyện viên cũng đều dừng lại biểu lộ thái độ kính cẩn trước Đấng Uy Linh. Đây là một lời nhắc nhở rằng chúng ta là một gia đình nhân loại hiệp nhất, không chỉ riêng những người Công giáo nhưng chung cả mọi người mọi thành phần của quốc gia rộng lớn Ấn Độ này.  

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập223
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm171
  • Hôm nay68,241
  • Tháng hiện tại1,232,964
  • Tổng lượt truy cập71,260,721
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây