ĐTC Phanxicô tiếp kiến tổng thống Ukraina

Thứ sáu - 20/11/2015 11:53  1286
2015-11-20 Vatican Radio
 
Thứ Sáu (20/11), Đức Thánh cha Phanxicô đã có cuộc hội đàm với tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Sau khi gặp gỡ ĐTC, tổng thống Ukraine đã gặp gỡ Đức Hồng y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh cùng với Đức Tổng Giám mục Paul Ric-hard Gallagher, Ngoại Trưởng của Tòa Thánh.
 
Thông cáo của Phòng Báo chí Tòa Thánh nhân dịp này tái xác lập mối quan hệ song phương hữu nghị giữa Tòa Thánh và Ukraine, và gọi cuộc gặp gỡ này là “những cuộc thảo luận thân mật”, trong đó hai bên cùng dành thời gian để bàn luận về những vấn đề liên quan đến tình trạng xung đột đang diễn ra ở Ukraine.
 
Hai bên đã cam kết những lợi ích song phương: Những vấn đề chính trị được ưu tiên, đang bắt đầu việc thi hành đầy đủ hiệp định Minsk. Đồng thời, hai bên còn thảo luận về những khó khăn đang phải đối mặt với khủng hoảng nhân đạo, đặc biệt xem xét để tiếp cận với những tổ chức đặc biệt từ những vùng bị ảnh hưởng bởi nạn thù địch, để chăm sóc sức khỏe cho người dân, trao đổi tù nhân, và những ảnh hưởng kinh tế và xã hội tại những khu vực xung đột.
 
Cuộc đối thoại đã tạo ra một cơ hội thuận lợi chỉ ra vai trò quan trọng của Giáo hội trong xã hội hôm nay, cũng như góp phần vào việc giải hòa các cộng đồng theo nghi lễ Latin và Công giáo Hy-lạp tại đất nước Ukraine này.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập745
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm692
  • Hôm nay114,739
  • Tháng hiện tại234,226
  • Tổng lượt truy cập71,600,572
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây