Inđônêsia : Một nhà giáo trẻ công giáo bị giết hại

Thứ tư - 14/09/2016 14:17  1413
Bùi Chu, 14/09/2016 (gpbuichu.org) – Một nhà giáo trẻ đồng thời là giáo lý viên vừa bị sát hại hôm thứ Hai, ngày 12/09/2019 vừa qua tại Puncak Jaya thuộc địa bàn giáo phận Timika nằm theo hướng Nam của vùng Papouasie, Inđônêsia, theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo cho hay.
 
Esra Patatang, 27 tuổi, giáo viên trường tiểu học Kulirik từ hai năm nay, nạn nhân của những kẻ ưa sử dụng bạo lực đã bị giết cách tàn nhẫn bằng một phát súng bắn vào thái dương.
 
Có rất nhiều mờ ám đàng sau vụ án mạng này. Tuy nhiên, một viên cảnh sát địa phương cho biết là các biện pháp an ninh đang được gia tăng tại khu vực này và hiện đã có hai nhóm đặc nhiệm được gửi đến hiện trường để điều tra.
 
Về phía Giáo hội Inđônêsia đã lên hành động man rợ này : « Chúng tôi bị choáng váng và lên án hành động man rợ nhắm vào một người vô tội. Chúng tôi đã tìm kiếm ngay lập tức những thông tin để hiểu động cơ gây án. Chúng tôi cũng đã đề nghị tất cả các bạn trẻ cầu nguyện cho Esra và người thân trong gia đình », cha Antonius Haryanto, Tổng thư ký Ủy Ban mục vụ Giới trẻ trực thuộc Hội đồng Giám mục Inđônêsia giãi bày.
 
Esra Patatang được ca ngợi như một mẫu gương cho các bạn trẻ Inđônêsia bởi sự nhiệt thành phục vụ người khác trong một tình thế xã hội hết sức căng thẳng và khó khăn như tại vùng Papouasie đây. Anh ta cũng là người phụ trách giới trẻ của giáo xứ Illaga.
 
Ngoài thời gian giảng dạy, Esra còn chạy xe ôm để có thêm mức thu nhập. Vụ án mạng đã xảy ra vào buổi chiều thứ hai, 12/09/2016 khi anh chở một khách từ Kota Baru về Kota Lama, nơi anh đang cư trú.
 
Hiện nay thi thể của anh đã được chuyển về miền đảo Sulawesi để an táng tại quê nhà Luwuk.
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay57,775
  • Tháng hiện tại999,992
  • Tổng lượt truy cập71,027,749
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây