200 năm thành lập Hiến binh Tòa Thánh

Thứ hai - 19/09/2016 02:52  1260
Sáng Chúa Nhật ngày 18 tháng 9 năm 2016, Đức Phanxicô đã chủ sự thánh lễ dành cho đội Hiến binh Tòa thánh tại Vương cung thánh đường thánh Phêrô nhân dịp 200 năm thành lập.
 
Trong bài giảng, ĐTC đã khai triển suy tư về ba hạng người dựa vào bản văn phụng vụ : "Người khai thác, kẻ lừa đảo và người trung tín".
 
"Người khai thác là người mà ngôn sứ Amốt đề cập trong bài đọc 1. Đó là người hám lợi, không tôn trọng ngày nghỉ theo phụng vụ, vì họ ham mê làm việc". ĐTC tỏ ra luyến tiếc vì đó là hạng người có ở mọi thời đại, và hôm nay có rất nhiều".
 
"Kẻ lừa đảo là kẻ không trung tín". Tin mừng hôm nay nói như vậy qua dụ ngôn người quản lý bất lương (Lc 16,1-8). ĐTC nhắc lại điều xấu này khi nhìn thấy khắp nơi lan tràn nạn tham nhũng, điều đi ngược với lối sống trung tín.
 
Sau cùng, hình ảnh người trung tín nổi bật trong thư của thánh Phaolô gửi Timôthê "Người trung tín là người cầu nguyện". Người đó có thể đi mà ngẩng cao đầu.
 
Nói với các thành viên hiến binh, ĐTC cám hơn họ trong suốt hai trăm năm qua, họ đã phục vụ mà "không gian lận, không lừa đảo, không khai thác". Vai trò của họ là bảo vệ và thăng tiến sự trung tín. Họ phục vụ không phải chỉ là làm đúng, mà còn làm với tinh thần bác ái, yêu thương và thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.
 
ĐTC đã kết luận bài giảng bằng lời cầu xin Thiên Chúa chúc phúc cho họ.
 
Buổi chiều, lúc 18h, một nghi lễ đã diễn ra tại hội trường Phaolô VI, có sự hiện diện của những lực lượng an ninh của các quốc gia khác, cùng với họ, hiến binh Vatican đã cộng tác để bảo vệ an ninh trong khuôn khổ các chuyến công du của ĐTC.

Tác giả: Minh Sáng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại594,648
  • Tổng lượt truy cập70,622,405
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây