Lào sắp có 3 tân linh mục và 17 chân phước

Thứ năm - 08/09/2016 12:57  4756
Bùi Chu, 08/09/2016 (gpbuichu.org) – Sắp tới đây Giáo hội Lào liên tiếp đón hai sự kiện mang tính lịch sử đó là lễ truyền chức linh mục cho ba phó tế bản xứ và lễ phong chân phước cho 17 tôi tớ hy sinh mạng sống vì đức tin, theo hãng tin Fides của Bộ Truyền Giáo cho hay.
 
Thánh lễ truyền chức sẽ được cử hành vào thứ Sáu, ngày 16/09/2016 tại Savannakhet cho ba thầy phó tế thuộc Giáo phận Tông Tòa  Luang Prabang là Paul Lattana Sunthon ; Augustin Saegna Sii Bunti ; và Michel Kanthak Vilae Luong Di.
 
Riêng thánh lễ phong chân phước cho 17 tôi tớ tử vì đạo vào ngày 11/12/2016 tới đây tại thủ đô Viêng Chăn, Đức Thánh Cha sẽ cử Đức Hồng Y người Phi Luật Tân Orlando Quevedo, Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Cotabato làm đặc phái viên.
 
17 anh hùng tử đạo gồm nhà thừa sai người Ý thuộc Dòng Hiến Tế Đức Bà Mario Borzaga và vị giáo lý viên bản xứ tiên khởi Paul Thoj Xyooj đều bị giết vào năm 1960. Tiếp đến là vị linh mục bản địa đầu tiên Joseph Thao Tien và 14 vị tử đạo bị giết hại trong những năm từ 1954 cho đến 1970, trong đó có 10 nhà thừa sai ngoại quốc thuộc Hội Thừa Sai Paris và Dòng Hiến Tế Đức Mẹ.   
 
Đánh giá về hai sự kiện này, Đức Cha Louis-Marie Ling Mangkhanekhoun, Giám mục Tông Tòa Paksè cho biết : « Đó là một thời khắc lịch sử đối với Giáo hội của chúng tôi, một năm hồng ân thực sự. Chúng tôi thực sự hạnh phúc. Chúng tôi đang dành thời gian cho việc chuẩn bị hai cuộc hẹn quan trọng này. Với đặc ân, chúng tôi nhận thấy rằng đất nước sẽ cởi mở nhiều hơn và cả chúng tôi cũng vậy sẽ được tận hưởng tin vui sắp tới này. Chúng tôi hy vọng có thể thắt chặt một sự hợp tác có lợi với nhà cầm quyền dân sự vì thiện ích của Giáo hội và của dân tộc Lào. Chúng tôi đoán chắc chắn sẽ có nhiều quan khách đến vào dịp cử hành này, chẳng hạn như các Giám mục hay các vị đại diện của Campuchia mà chúng tôi có chung Hội Đồng Giám mục và chúng tôi đương nhiên hy vọng các vị đến từ những nước láng giềng nữa. Đó sẽ là khoảnh khắc tràn đầy tình hiệp thông với Tòa Thánh và với Giáo hội hoàn vũ. Với cả tấm lòng, chúng tôi cám ơn Đức Thánh Cha Phanxicô đã tạo điều kiện để lễ phong chân phược được cử hành tại Lào. Đây là một ân huệ lớn đối với chúng tôi », ngài kết luận.
 
Tạ Ân Ban   
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm139
  • Hôm nay63,263
  • Tháng hiện tại1,226,034
  • Tổng lượt truy cập71,253,791
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây