Cùng TGM Rouen, ĐTC cầu cho cha Hamel

Thứ tư - 14/09/2016 09:59  1293
Bùi Chu, 14/09/2016 (gpbuichu.org) – Đức Thánh Cha Phanxicô đã dâng lễ sáng nay tại nhà nguyện thánh Martha trong ngày Giáo hội suy tôn Thánh giá để cầu nguyện cho cha Jacques Hamel, người đã bị hai kẻ khủng bố cắt cổ đang khi ngài cử hành thánh lễ tại nhà thờ Saint-Etienne-du-Rouvray thuộc Tổng Giáo phận Rouen vào ngày 26 tháng 7 vừa qua, theo bản tin của Radio Vatican Pháp ngữ cho hay.
 
Hiện diện trong thánh lễ còn có Đức Cha Dominique Lebrun, Tổng Giám mục Rouen, hai người chị em ruột và một người cháu trai ruột trong gia đình của cha Hamel cùng với khoảng 80 giáo dân đến từ Tổng Giáo phận Rouen.
 
Trong phần bài giảng, Đức Thánh Cha đã điểm lại lịch sử Giáo hội gắn liền bách hại, trong đó có rất nhiều người nam cũng như nữ đã chịu đủ loại cực hình để bảo vệ đức tin. Nhìn vào di ảnh của cha Hamel được đặt trên bàn thờ, Đức Thánh Cha bộc bạch rằng đây là một vị linh mục « nhân hiền, tốt lành và huynh đệ luôn luôn kiếm tìm hòa bình » đã bị sát hại đang khi dâng hy tế cực trọng của Đức Giêsu trên thánh giá mà Giáo hội kính trong ngày hôm nay.
 
Tiếp đến Đức Thánh Cha nêu bật sáng suốt của cha Hamel trước cực hình xảy ra với mình bằng cách nhắc đến lời nói cuối cùng của cha với hai tên sát nhân : « Cút đi Satan », đồng thời ngài quả quyết rằng « tất cả những tuyên xưng tôn giáo nói rằng giết người nhân Thiên Chúa đều là chước ma quỷ ».
 
Cuối cùng, Đức Thánh Cha nhìn nhận nơi cha Hamel, người đã hy sinh mạng sống để không chối bỏ Đức Kitô : « Đó là vị tử đạo, và những người tử vì đạo là những bậc chân phước. Chúng ta cần phải cầu nguyện với ngài để có được sự dịu hiền, bình an, tình huynh đệ cũng như sự cản đảm dám nói sự thật : « giết người nhân danh Thiên Chúa là quỷ quái ».

Được biết, thánh lễ này đã được Đài Truyền hình Vatican phát trực tiếp.
 
Tạ Ân Ban
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm179
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại876,567
  • Tổng lượt truy cập69,936,441
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây