ĐTC gặp các Nữ tu Bệnh viện Lòng thương xót

Thứ ba - 27/09/2016 20:50  843
ĐTC Phanxicô đã gặp gỡ các Nữ tu Bệnh viện Lòng thương xót hôm thứ Bảy vừa rồi. Ngài khích lệ các chị em trong sứ mệnh của mình, bất chấp những thách đố của nền văn hóa thế tục.
 
Quảng diễn tại Hội trường Clê-men-tê, ĐTC bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các nữ tu, và ngài nói rằng, họ là “một dấu chỉ cụ thể của việc diễn tả lòng thương xót của Thiên Chúa”.
 
Ngài đã gợi lại cách mà Tôi tớ Thiên Chúa, Tê-rê-xa Orsini Doria Pamphili Landi, một phụ nữ cư sĩ quý tộc với sự hậu thuẫn của hai linh mục, đã thiết lập hội dòng theo lời mời gọi của Chúa Giê-su, là chăm sóc cho người ốm đau bệnh tật.
 
ĐTC nhấn mạnh đến vai trò và trách nhiệm của Giáo hội đối với những người ốm đau bệnh tật, và ngài nhắc đến đặc sủng riêng của các nữ tu là chăm sóc cho những người đau khổ trong bệnh viện này.
 
Ngài kêu gọi các chị em cần phải kiên trì trong việc phục vụ của mình và bất chấp mọi khó khăn mà họ có thể phải đối mặt.
 
ĐTC diễn giải tiếp, “Đôi khi, trong thời đại chúng ta, nền văn hóa thế tục sẵn sàng loại bỏ cả những bênh viện thuộc Tôn giáo, trong đó bao gồm cả các chị em nữa”.
 
Dù biết vậy, ĐTC vẫn khích lệ các nữ tu đừng bao giờ ngại đóng vai trò “là bạn bè, anh chị em, và là những người mẹ của các bệnh nhân”. Ngài nhấn mạnh rằng, “cầu nguyện chính là dòng máu sống giúp duy trì sứ mệnh loan báo Tin Mừng”.
 
Cuối cùng, ĐTC mời gọi các chị em làm thế nào để mang Chúa Giê-su đến bên những người đau bệnh đang nằm trên giường bệnh.
 
“Sự thân mật với Chúa Giê-su, và những người yếu kém nhất chính là sức mạnh của chị em”.

Tác giả: Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm120
  • Hôm nay33,911
  • Tháng hiện tại470,412
  • Tổng lượt truy cập70,498,169
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây