Thứ 4 tuần 25: Người môn đệ được sai đi

Thứ ba - 24/09/2019 11:41  1064
Thứ Tư sau Chúa Nhật XXV TN năm C
(Lc 9,1-6)

 
Sau một thời gian đi theo Chúa Giêsu, các tông đồ được sống với Chúa, được nghe Chúa giảng dạy và chứng kiến những phép lạ Người làm thì Người đã trao phó cho các ông sứ mạng rao giảng Tin mừng. Trước khi lên đường, người thầy Giêsu đã cẩn thận căn dặn các môn đệ của mình những điều thật ý nghĩa và cần thiết.

Chúa Giêsu nói: “Anh em đừng mang gì đi đường, đừng mang gậy, bao bị, lương thực, tiền bạc, cũng đừng có hai áo”. Khi nhìn vào gói hành trang đi đường này, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc phải chăng Chúa Giêsu muốn các môn đệ của mình phải thiếu thốn? Và khi thiếu thốn như vậy thì công việc rao giảng Tin mừng liệu có đạt được thành công không? Chắc chắn là không phải như vậy, nhưng ở đây Chúa muốn dạy các môn đệ phải có lòng thanh thoát, nhẹ lòng đối với của cải vật chất ngõ hầu có thể phục vụ Chúa và rao giảng Tin Mừng cách hữu hiệu hơn. Hơn nữa, người môn đệ cũng phải tập sống tín thác vào sự quan phòng của Thiên Chúa. Các ông sẽ không lẻ loi, đơn độc nhưng chính Người sai các ông đi, ban năng lực và quyền phép để thi hành sứ mạng cũng sẽ đồng hành và trợ lực cho các ông.

Khi anh em vào bất cứ nhà nào, thì ở lại đó và từ đó mà ra đi. Hễ người ta không đón tiếp anh em thì khi ra khỏi thành, anh em hãy giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ”. Chúa Giêsu muốn các môn đệ không được bận tâm so đo chọn nơi chốn để ở sao cho vừa ý mình nhất, dễ chịu nhất nhưng Người muốn các ông ưu tiên chọn những nơi có những người xứng đáng để Tin mừng được rao giảng. Nơi xứng đáng đón nhận Tin mừng là nơi mà có những con người sẵn sàng đón tiếp, biết lắng nghe và mở lòng ra để Tin mừng có thể đâm rễ và phát triển được. Những nơi không xứng đáng do con người chai lì, cứng lòng thì người môn đệ nên cần có thái độ dứt khoát “giũ bụi chân để tỏ ý phản đối họ”.

Những lời căn dặn của Chúa Giêsu khi sai các môn đệ đi rao giảng Tin mừng cũng là những bài học cho mỗi người khi thi hành sứ vụ truyền giáo của Giáo Hội. Hành trang của mỗi người cũng sẽ là lời Chúa, tinh thần nghèo khó và sự tin tưởng, phó thác vào Chúa. Mỗi người được mời gọi rao giảng Tin mừng bằng những phương tiện, cách thế thích hợp để đem Đức Kitô và ơn cứu độ của Người đến với mọi người nhất là những người đang ước ao nhận biết và yêu mến Chúa.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập280
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại666,426
  • Tổng lượt truy cập70,694,183
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây