Thứ 2 tuần 26: Trở nên như trẻ nhỏ để được vào Nước Trời

Chủ nhật - 29/09/2019 23:02  1273
Thứ Hai tuần XXVI
Lc 9,46-50

thanh gieronimo 226x165Tham quyền cố vị, tìm chỗ hơn, chỗ nhất cho mình dường như là bản năng và là khuynh hướng của con người. Các môn đệ của Chúa Giêsu cũng không phải là ngoại lệ. Được sống với Chúa Giêsu gần ba năm, được dạy dỗ và được chứng kiến các việc Ngài làm, nhất là được thấy Chúa khiêm hạ phục vụ, các ông vẫn ham quyền. Các ông tranh luận với nhau xem ai là người lớn nhất trong nhóm.

Thấy vậy, Chúa Giêsu đã nói với các ông: “Ai là người nhỏ nhất trong tất cả anh em, thì kẻ ấy là người lớn nhất”. Để minh họa cho lời ấy, Chúa Giêsu đưa ra một em nhỏ cho để làm gương. Làm như thế có nghĩa là Chúa muốn bảo các ông phải nên giống trẻ nhỏ, tức là hãy sống khiêm tốn, đơn sơ, phó thác, hạ mình.
Suy nghĩ cho chín chắn, chúng ta thấy điều Chúa Giêsu dạy rất sâu sắc: như trẻ nhỏ nhận biết mình yếu kém, hèn mọn, bé nhỏ, chúng ta mới khiêm tốn. Rồi như trẻ nhỏ nhận biết mình cần được tha thứ, cần được sự giúp đỡ, cần phải bám vào người khác để phát triển, chúng ta mới có thể tập tinh thần tin tưởng phó thác.

Hạ mình xuống như trẻ nhỏ, nhận biết mình yếu kém, chúng ta mới thầy mình cần học hỏi thêm, cần được giúp đỡ… Thiết tưởng đó là điều cần thiết cho bất cứ ai muốn phát triển cả mặt đời lần mặt đạo. Thực tế có những cá nhân hay cộng đoàn sở dĩ đã phát  triển vì họ đã nhận biết mình còn giới hạn, cần đến sự nâng đỡ của người khác hay của cộng đoàn khác, cần nghiên cứu, đào sâu và học hỏi thêm và nhất là cần đến ơn Chúa.

Hôm nay Giáo Hội cũng cử hành lễ nhớ Thánh Giêrônimô. Thánh nhân nổi tiếng với câu nói: “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô” bởi Kinh Thánh giúp chúng ta, biết Chúa, yêu mến Chúa và khám phá ra điều Chúa muốn như: đơn sơ, khiêm tốn, tin tưởng, phó thác...

Lạy Chúa, xin giúp chúng con biết trở nên như trẻ nhỏ, biết sống khiêm tốn và chân thành. Amen.

Tác giả: Nhóm suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm289
  • Hôm nay66,323
  • Tháng hiện tại653,205
  • Tổng lượt truy cập70,680,962
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây