CN 29: Trở nên người phục vụ cách đắc lực

Thứ ba - 13/10/2015 05:30  1739
Chúa Nhật 29 Thường Niên, năm B (Mc 10, 35-45)
 
Tin mừng của Chúa Nhật 29 mùa Thường niên này mời gọi chúng ta suy gẫm về ý nghĩa của phục vụ theo mẫu gương của Đấng đã đến trong thế gian này để phục vụ. Đức Giêsu đã nhấn mạnh đến phục vụ khi hai anh em nhà Dêbêđê xin được ngồi một người bên tả và một người bên hữu Ngài trong trong vinh quang.
 
Đâu là chỗ danh dự ? Phục vụ như thế nào với tư cách kitô hữu theo hình ảnh Đức Kitô?
 
« Ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em ; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm người phục vụ anh em » (Mc 10, 43-44), Đức Giêsu đã trả lời như vậy. Đây chính là căn tính ơn gọi của mỗi kitô hữu. Tinh thần phục vụ cần ở lại với chúng ta trong suốt cả cuộc đời. Chức danh không phải là một thứ nhãn hiệu để phân biệt người này với người kia về địa vị. Nó đòi buộc phản ánh tinh thần trách nhiệm và chất lượng phục vụ. Theo nghĩa đích thực này, tất cả chúng ta được mời gọi trở nên người phục vụ để quan tâm cách đắc lực đến Tin mừng, sự sống, gia đình và cộng đoàn giáo xứ.
 
Sẵn sàng phục vụ cho chúng ta niềm vinh dự, vì chúng ta thực sự thấy được chỗ đứng của mình giữa những người được mang danh phục vụ để xây dựng một cộng đoàn nhân loại, gia đình và Giáo hội đầy ắp những giá trị. Một chỗ luôn luôn được dành sẵn cho chúng ta trong tư cách là ông bà, bố mẹ, con cái, nam nữ, linh mục, tu sĩ, giáo dân… Sự đóng góp nhiệt thành của chúng ta sẽ không chỉ mang lại hoa trái cần thiết cho mọi người nhưng còn mang lại cho chính mình niềm vui, vì chúng ta cảm thấy mình hữu ích.
 
Xây đắp một cộng đoàn phục vụ và yêu thương là bổn phận của mỗi kitô hữu chúng ta, vì chúng ta được mời gọi phản chiếu lại cộng đoàn Chúa Ba Ngôi. Đó chính là nguồn gốc của mọi cộng đoàn nhân loại, gia đình, giáo xứ. Trong khi thi hành sứ vụ này, chúng ta trở nên giống với Đức Kitô, « Đấng đã đến không phải để được phục vụ, nhưng để phục vụ, và hiến dâng mạng sống làm giá cứu chuộc cho muôn người ».
 
Xin Người giúp đỡ chúng ta không ngừng giữ tinh thần nhiệt thành phục vụ và dậy chúng ta biết cách phục vụ. Với đức tính tốt đẹp ấy, chúng ta sẽ thấy chỗ đã được Chúa Cha chuẩn bị sẵn từ đời đời cho chúng ta trong ngôi nhà của Người.
 
Tăng Kỳ Mục
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập243
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay40,511
  • Tháng hiện tại902,046
  • Tổng lượt truy cập69,961,920
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây