Ngay và luôn

Thứ tư - 15/09/2021 19:06  988
online shoppingCuộc sống thời công nghệ số quả là một cuộc đua tốc độ. Làm bất kỳ việc gì cũng chỉ cần một tíc tắc, một cú click chuột, một nút nhấn màn hình điện thoại là đã có thể đáp ứng được vô số nhu cầu, từ chuyện gửi tin, mua bán online, đăng kí hồ sơ thủ tục, vân vân và vân vân.
  
Sống riết trong sự chớp nhoáng thần kì ấy, người ta quen với những cụm từ như "mạng tốc độ cao, ship hàng nhanh, giao hàng ngay và luôn."
  
Những thói quen sinh hoạt thời công nghệ dễ làm người ta mang trong mình cái não trạng làm cái gì cũng phải nhanh nhanh chóng chóng, như thể chỉ chậm một giây thôi là đủ để nhăn mày cau mặt rồi. Chẳng hạn, xem youtube mà icon kết nối cứ quay như chong chóng, dùng máy tính mà khởi động mãi mới được, là biết trong người khó chịu rồi đó.
  
Lối suy nghĩ ấy sẽ rất tệ nếu người ta áp dụng vào đời sống Đức Tin. Nó khiến người ta dễ huyễn hoặc mình Thiên Chúa giống như cái cây ATM, chỉ cần nạp thẻ, nhấn nút "cầu nguyện" là tức khắc ơn mưa móc từ trời sẽ tuôn tràn. Coi chừng, mình đang thờ Thần Tài chứ không phải thờ Thiên Chúa đích thực đâu!  

Xin đừng quên mọi chuyện, mọi thứ trên đời luôn cần phải có thời gian, không thể cứ muốn là búng tay có liền như trong quảng cáo được. Nói theo lối nói của các bạn trẻ: Làm ơn, coi tictok vừa thôi!

Nguyên tắc "ngay và luôn" có thể được áp dụng cho những lĩnh vực khác, nhưng trong đời sống đức tin, nguyên tắc ấy nhiều khi lại trở thành một cám dỗ thời công nghệ.
  
Chính vì vậy mà khi dạy giáo lý cho người xin học Đạo, câu hỏi đầu tiên mà tôi cho làm là: Theo anh chị, để lấy được một tấm bằng đại học thì cần bao nhiêu thời gian? Rồi câu tiếp theo sẽ là: Theo anh chị, cần bao lâu thời gian để người ta học đạo?
  
Trả lời được hai câu hỏi này, người tìm hiểu Đạo sẽ tự nhận biết rằng: Muốn hiểu về Chúa, muốn yêu mến Chúa, muốn sống lời Chúa thì không có thời gian tối thiểu. Cần phải có thời gian đủ dài để ngấm chất Tin Mừng vào người!

Nguyên tắc "ngay và luôn" trong nhà Đạo chỉ nên và cần phải áp dụng khi ta thấy tâm hồn trở nên trĩu nặng vì những âu lo, những bất toàn. Những lúc ấy, hãy chạy đến bên tòa giải tội, để nhận lãnh bí tích giao hòa, "ngay và luôn."
  
Nào bạn, còn chần chờ gì nữa mà chưa sám hối, hoán cải cuộc đời?

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại668,446
  • Tổng lượt truy cập70,696,203
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây