Lòng tin thắm đậm tình yêu

Thứ năm - 16/09/2021 04:35  717
20160612152200Trong cuộc sống, đôi khi con người mặc cảm với tội lỗi, hoặc mất đi ý thức tội hay nằm lỳ trong tội. Thiên Chúa là Cha giàu lòng thương xót nên dù con người có tội lỗi đến đâu thì Ngài vẫn luôn chờ đợi con người ăn năn hối cải để ban ơn tha thứ.

Người đàn bà tội lỗi đến với Chúa bằng lòng tin và tình yêu. Chính việc hoán cải và sự cảm nghiệm tình thương tha thứ mới làm cho người đàn bà vượt qua mặc cảm tội lỗi mà thể hiện lòng tin qua hành động. Chính vì lòng mến thúc đẩy, cô đã vượt mọi định kiến của xã hội và con người để đến với Chúa, mong được Chúa Giê-su thanh tẩy. Lời xưng thú của cô là những giọt nước mắt ăn năn. Với tình yêu hoán cải, cô hôn và xức thuốc thơm chân Chúa để tỏ lòng yêu mến.

Một sự thật đáng buồn hiện nay là nhiều người đã không còn đến với toà giải tội vì sợ dư luận, mặc cảm tội lỗi không dám đi xưng tội và nguy hiểm nhất là không có ý thức về tội. Phải chăng đời sống Đức tin của những người này có sự tách rời giữa Đức tin và cuộc sống. Không hẳn vậy, họ vẫn sống Đức tin nhưng tình yêu của họ chưa sâu đậm, chưa nhận ra lòng thương xót của Thiên Chúa. Họ sống và giữ đạo theo hình thức, cũng tin Chúa, cũng đi lễ, đọc kinh, nhưng lại bị các giá trị vật chất chi phối. Những ngày tuần chầu của giáo xứ, giáo họ, người đi xưng tội rất đông, nhưng sau đó thì lại thấy rất ít người tham dự thánh lễ và rước lễ. Họ sợ dư luận nên mới đến với toà giải tội. Giống như Simon có định kiến về cô gái. Họ có Đức tin nhưng chưa thắm đậm tình yêu. Cũng như trong dịch bệnh đức tin của nhiều người bị lung lay bởi vì họ chưa cảm nhận được tình thương và sự tha thứ của Chúa. Nếu có đức tin mạnh mẽ thì dù có chuyện gì đi chăng nữa người tín hữu vẫn đón nhận.

Thiên Chúa luôn mời gọi các tín hữu hoán cải bằng cách từ bỏ con đường tội lỗi mà trở về với đường ngay nẻo chính. Dù bạn có tội lỗi đến đâu, Chúa đầy lòng thương xót Người tha thứ. Có khi chúng ta quên đi sự tha thứ của Người, lợi dụng lòng thương xót của Ngài. Chỉ cần chúng ta quay đầu trở lại còn đường của Chúa. Hãy đến với bí tích Hoà Giải qua đó gặp gỡ Chúa Giê-su, Đấng luôn chuyển cầu cùng Chúa Cha xót thương và tha thứ. Hãy xoá bỏ mặc cảm tội lỗi và chạy đến với Chúa bằng quyết tâm chừa tội để xứng đáng đón nhận ơn tha thứ của Thiên Chúa. Người sẽ nói với chúng ta rằng: “Đức tin con đã cứu con, con hãy về bình an”. Ước gì mỗi tín hữu luôn nhận ra sự bất xứng của mình và không nừng hoán cải để nhận được ơn tha thứ và bình an.

Tác giả: Dom Vũ Đình Luyện OFM. Conv.

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập395
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm355
  • Hôm nay68,337
  • Tháng hiện tại1,010,554
  • Tổng lượt truy cập71,038,311
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây