Tin

Thứ sáu - 08/05/2020 04:54  1568
Chúa Nhật 5 PSA
Cv 6,1-7; 1Pr 2,4-9; Ga 14,1-12

502014285 univ lsr xlLời Chúa trong Chúa Nhật tuần 5 Phục sinh mời gọi các kitô hữu cùng để tâm suy gẫm đến một từ duy nhất, đó là: TIN. Chỉ thế thôi cũng đủ nói lên cả hành trình cát bụi cuộc đời của chính mỗi người.

Trước tiên ta dừng lại ở bài đọc thứ nhất sẽ thấy, Têphanô là người đầy Thánh Thần và lòng tin. Ông cùng một vài anh em nữa được các tông đồ đặt tay để chính thức trở thành người phục vụ Thiên Chúa và Giáo hội. Nhờ việc đặt tay này mà có thêm một đám rất đông các tư tế đón nhận đức tin.

Thứ đến qua bài đọc hai, tông đồ Phêrô cũng nhắc nhở cộng đoàn tín hữu của ngài rằng: vinh dự cho anh em là những kẻ tin. Anh em đã được lãnh nhận hồng ân đức tin từ Thiên Chúa ban cách nhưng không. Đức tin ấy sẽ làm cho anh em trở nên những chứng nhân trung thành. Còn đối với những kẻ không tin thì viên đá thợ xây nhà loại bỏ đã trở nên đá tảng góc tường.

Điều đặc biệt ở chỗ viên đá thợ xây nhà loại bỏ đã trở nên đá tảng góc tường ấy chính là Đức Giêsu. Bởi thế, trong bối cảnh sắp phải chia ly nơi bài Tin mừng, Đức Giêsu đã nói cùng các môn đệ của Ngài rằng, anh em đừng xao xuyến, hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.

Rõ ràng, không phải chỉ đến lúc chia ly đôi ngả, Đức Giêsu mới nói ra điều đó, nhưng là ngay từ thuở tạo thiên lập địa, Thiên Chúa đã ban cho con người một đức tin nhưng không vào Ngài. Hãy nhớ lại từ tổ phụ Abraham, người được mệnh danh là cha của những kẻ tin cho đến thời viên mãn, thì nhân vật nổi cộm chẳng ai hơn được Nữ Tỳ của Chúa. Chính bà Elisabeth đã cất tiếng ca vang cùng Đức Maria, em thật là có phúc vì đã tin rằng Thiên Chúa sẽ thực hiện nơi em điều mà Ngài muốn.

Như thế, tin là nhờ sức mạnh của Thánh Thần tác động, đồng thời bằng ân sủng nhưng không của Thiên Chúa và đến từ viên đá sống động mà thợ xây loại bỏ là Đức Giêsu.

Ngày nay, kitô hữu không thấy Chúa nhưng vẫn là người có phúc bởi chính Đức Giêsu đã khẳng định: phúc cho những ai không thấy mà tin. Đây cũng là cách mà Thánh vịnh nói lên tính chân thực của LỜI: vì lời Chúa là lời chân chính, bao việc Chúa làm đều đáng cậy tin.

Nhưng, để trở thành người như Đức Giêsu quả quyết được hay không, thì hoàn toàn phụ thuộc vào việc đón nhận, lối suy nghĩ và cách hành động của mỗi người. Đó mới là điều quan trọng.

Lạy Chúa, dù không thấy, nhưng xin ban thêm lòng tin cho chúng con.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm257
  • Hôm nay41,367
  • Tháng hiện tại628,249
  • Tổng lượt truy cập70,656,006
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây