Nên người môn đệ Chúa Giêsu

Thứ sáu - 15/05/2020 09:56  1984
Thứ Bảy Tuần 5 PS
Cv 16,1-10; Ga 15,18-21

chuyen la tu bich hoa bua tiec ly va danh hoa leonardo da vinci 8ae72ceeBài Tin mừng hôm nay mời gọi các kitô hữu hãy nói không với sự dối trá và can đảm sống theo sự thật. Sống theo sự thật là đòi hỏi mọi người phải lấy đó làm kim chỉ nam trong đời sống của mình. Cho dẫu có bị ngược đãi, bị thua thiệt thì cũng chẳng là gì so với mối lợi tuyệt vời là biết Đức Giêsu Kitô.

Rõ ràng trong bối cảnh của buổi Tiệc Ly, Đức Giêsu muốn thổ lộ tất cả tâm tình của người đi với các môn đệ, những kẻ còn ở lại. Thành ra, lời trần tình của Ngài không phải là một lời cảnh báo gây hoang mang cho các môn đệ, nhưng là lời an ủi, động viên, nâng đỡ các ông. Đức Giêsu nhắc các môn đệ rằng: Nếu thế gian ghét anh em thì anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Như thế, các môn đệ không còn phải ngạc nhiên vì tưởng rằng mình bị bỏ rơi khi phải đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống.

Đức Giêsu đã báo trước cho các môn đệ một cách rất chân tình về thái độ người đời dành cho các ông khi các ông là môn đệ của Ngài.

Tại sao vậy? Thưa vì Đức Giêsu biết quá rõ thế gian là gì nên Ngài đã lường trước được mọi việc sẽ xảy đến. Chắc chắn các môn đệ sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong hành trình rao giảng Tin mừng. Thậm chí các ngài còn bị ngược đãi, tệ hơn nữa là mất mạng sống mình vì đức tin.

Tuy nhiên, bị ngược đãi vì đức tin lại là một phương thế giúp các môn đệ kết hợp với Đức Kitô trên con đường thập giá một cách trọn vẹn bởi vì chính Đức Giêsu Kitô là Chúa và là Thầy mà còn bị bắt bớ, xỉ vả, đánh đòn thì các môn đệ là trò chẳng lẽ lại được yên thân?

Do đó, họ sẽ làm tất cả để chống lại anh em vì anh em mang danh Đức Kitô như thánh Phaolô xác tín: “Nếu chúng ta cùng chết với Đức Kitô, chúng ta cũng sẽ cùng sống lại với Ngài, đó là niềm tin của chúng ta”.

Đây cũng là thông điệp mà Đức Giêsu muốn gửi đến tất cả những người tin. Ngài cần ở mỗi kitô hữu một thái độ dứt khoát, mạnh mẽ, trong sáng khi dám chấp nhận làm môn đệ của Ngài.

Một điều hiển nhiên là các kitô hữu đang sống trong một thế giới phát triển không ngừng; một đời sống thực dụng, bon chen lọc lừa; một xã hội gian dối, phỉnh gạt. Tất cả chỉ nhắm đến lợi ích cá nhân mà quên mất nhu cầu của những anh em xung quanh.

Là những kitô hữu, chúng ta luôn được kêu mời phải sống thật, chấp nhận đi vào con đường hẹp mà Đức Giêsu đã đi thì mới đạt được vinh quang.

Liệu ta có dám lội ngược dòng, không chạy theo danh lợi thú, không thỏa hiệp với thế gian, nhất quyết một lòng theo Đức Kitô trên con đường thập giá để làm chứng cho tình yêu của Ngài dành cho thế gian và ở giữa thế gian?

Xin Đức Kitô Phục Sinh thúc bách, để mỗi người biết can đảm chấp nhận là người của thế gian nhưng không thuộc về thế gian, mà là thuộc về Đức Kitô.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập262
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm252
  • Hôm nay40,468
  • Tháng hiện tại902,003
  • Tổng lượt truy cập69,961,877
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây