Chúa Thánh Thần

Thứ hai - 18/05/2020 09:45  1347
Thứ Ba tuần VI mùa Phục Sinh
Cv 16,22-34; Ga 16,5-11

obra del espiritu santo 954x572Trong mấy ngày nay, Phụng vụ Lời Chúa trong thánh lễ đều liên quan đến Chúa Thánh Thần. Cả ba bài đọc trong ngày Chúa Nhật đều đề cập đến Ngôi Ba Thiên Chúa và những việc Ngài thực hiện đối với dân chúng. Bài đọc thứ nhất, sau khi được tuyển chọn và trở nên người nhà của Thiên Chúa, ông Philipphê liền qua miền Samari rao giảng Tin mừng ở đó. Có nhiều người tin theo và lãnh nhận phép rửa nhân danh Đức Giêsu Kitô, nhưng Thánh Thần chưa ngự xuống trên họ. Mãi đến khi tông đồ Phêrô cùng Gioan cầu nguyện và đặt tay trên họ, lúc đó họ mới nhận được Thánh Thần. Qua bài đọc hai, mặc dù chịu khổ hình, chịu chết treo cây thập tự giá, thậm chí là đã mai táng trong mồ ba ngày, Đức Giêsu vẫn được Thần Khí của Đức Chúa làm cho chỗi dậy từ cõi chết. Còn nơi bài Tin mừng, Đức Giêsu cầu xin Thiên Chúa Cha ban Thánh Thần xuống trên các tông đồ để các ông hăng hái lên đường làm chứng cho sự Phục Sinh của Ngài. Ngài còn khẳng định sẽ không để các tông đồ phải mồ côi nhưng Chúa Thánh Thần sẽ ở với các ông luôn mãi.

Ngày hôm qua, Chúa Thánh Thần là Thần Khí Sự Thật bởi Chúa Cha mà ra sẽ đến làm chứng cho Đức Giêsu. Người đi tiên phong trong việc làm chứng, sau đó đến lượt các tông đồ là những người tiếp nối sứ mạng chứng nhân cho Đức Giêsu. Bởi vì các tông đồ là những người ở với Đức Giêsu ngay từ đầu.

Hôm nay, Đức Giêsu sẽ sai Thánh Thần là Đấng Bào Chữa đến với các tông đồ năm xưa cũng là với con người thời nay. Ngài sẽ lật tẩy những thói hư tật xấu của thế gian, cách riêng là tâm hồn mỗi người hầu biến đổi từng người trở nên nhân chứng sống động của Đức Giêsu Kitô.

Ngày mai, Tin mừng cho chúng ta hay Chúa Thánh Thần là Thần Khí Sự Thật sẽ đến. Ngài chắc chắn dẫn các tông đồ đến Sự Thật toàn vẹn, đó là: Người đưa các ông bước vào cuộc Khổ nạn và Phục sinh vinh quang của Đức Giêsu Kitô hầu giúp các ông nếm trải những điều mà Đức Giêsu đã mạc khải cho các ông trong giây phút của buổi chia ly. Đó cũng là dấu chứng cho thấy đời sống của các kitô hữu cũng được chính Chúa Thánh Thần hướng dẫn để cùng với Đức Kitô bước vào cuộc vượt qua của chính mình.

Tuy nhiên, nhiều người Công giáo nhiều khi không chấp nhận sự thật. Nhiều người mang danh con Chúa song vẫn lấp liếm cho những hành động dối trá của mình, làm khổ những người xung quanh. Chính vì vậy, chén đắng là sự vô tín mà mỗi người gây ra vẫn đang trao vào tay Đức Giêsu qua từng ngày sống.

Ước chi mỗi khi cử hành thánh lễ, các kitô hữu đều dâng lên Thiên Chúa tất cả lòng tin tưởng, cậy trông và phó thác trong vòng tay từ ái của Chúa. Đồng thời xin Thánh Thần tình yêu dẫn đưa mọi người đến với Đức Giêsu để chính mỗi người sẽ thấy được Sự Thật mà Ngài đã mặc khải.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập202
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm177
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại872,156
  • Tổng lượt truy cập69,932,030
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây