Lời cảnh tỉnh

Thứ tư - 09/06/2021 21:59  756
Thứ Năm Tuần 10 TN
Mt 5,20-26

imagesTin mừng hôm nay là lời cảnh tỉnh để mọi kitô hữu nhìn lại mình. Nếu không nhìn lại mà cứ bước đi trong sự liều lĩnh thì chắc chắn từng người sẽ tự mình sa xuống vực thẳm mà không hề hay biết.

Đòi hỏi căn bản và bắt buộc đối với người môn đệ của Đức Giêsu là phải trở nên thánh thiện theo gương Ngài. Tại sao vậy? Thưa, vì chúng ta là dân thánh, một dân thuộc về Thiên Chúa. Tuy nhiên, nhiều khi ta không chấp nhận đi theo con đường Đức Giêsu đã đi. Ta vẫn sống trong lối nhìn thiển cận, đồng thời nhìn người khác dưới lăng kính ấu trĩ, thậm chí còn sống trong tình trạng vô tín, vô sự thật, giả hình, giả bộ. Thậm chí luôn bao biện cho những việc làm sai trái của bản thân hầu có thể thoát tội. Tất cả đều đi ngược lại với những gì Đức Giêsu mong muốn. Đức Giêsu bảo các môn đệ phải sống công chính hơn những người Pharisêu và các kinh sư thì mới có thể vào được Nước Trời.

Rõ ràng, để yêu thương người thương yêu ta thì chẳng có gì phải bàn cãi, vì đó là chuyện dễ như trở bàn tay, nhưng với những người mà ta không ưa thì nói chuyện hay tiếp xúc trong công việc thôi cũng chẳng dễ dàng gì chứ đừng nói đến chuyện phải thương yêu họ. Vậy mà Đức Giêsu lại muốn ta phải yêu thương cả kẻ thù thì quả thật là một chuyện vô cùng khó khăn.

Tâm tính con người vốn thích ngồi lê đôi mách. Thích vẽ vời, thích tạo nên những chuyện không đâu hòng thỏa mãn tính hiếu kỳ chiến thắng. Nhất là chuyện nói hành, nói xấu người khác dường như là thú vui không biên giới của mỗi người. Chẳng hạn như đặt điều, bôi nhọ, nói hành nói tỏi, có ít xít ra nhiều. Ấy vậy Đức Giêsu lại bảo: ai bảo anh em mình là đồ ngốc thì đáng bị đưa ra trước thượng hội đồng. Còn ai chửi anh em mình là quân phản đạo thì đáng bị lửa hỏa ngục thiêu đốt.

Trong khi đó, cuộc sống luôn luôn động, mà đã động thì sẽ có chạm. Thế nên nhiều khi gặp phải những chuyện không đầu không cuối, thậm chí làm ta bực mình muốn phá tung tất cả. Thế mà Đức Giêsu khuyến cáo: không được giận dữ anh em, ai mà giận dữ anh em thì cũng đáng bị đưa ra tòa. Quả thật, đi theo Đức Giêsu là chấp nhận bước vào còn đường hẹp. Một con đường đầy sỏi đá chông gai.

Là môn đệ của Đức Giêsu, chắc chắn mọi kitô hữu đều muốn bước theo chân thầy mình để nên giống Ngài về mọi mặt. Nhưng từng người phải luôn tâm niệm rằng, cho dẫu trong hành trình theo Đức Giêsu có đầy gian nan vất vả, thì vẫn cố gắng bước đi với niềm tin yêu và phó thác. Nhất là phải biết sống hiếu hòa với những người xung quanh, biết nhìn nhận những thiếu sót của bản thân thì khi qua được cửa ải khó khăn ấy, mỗi người sẽ đón nhận được niềm vui.

Xin cho mỗi người luôn ý thức mình là môn đệ của Đức Giêsu, đồng thời luôn nhắc nhở bản thân phải nhớ những điều kiện mà Thầy Giêsu đã đề nghị để đem ra thực hành trong đời sống.

Tác giả: Lam Ngã

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập119
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay14,720
  • Tháng hiện tại533,223
  • Tổng lượt truy cập69,593,097
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây