Kiên trì cầu xin

Thứ sáu - 12/11/2021 20:18  959
Thứ Bảy tuần XXXII thường niên
Lc 18,1-8

istockphoto 1127245421 612x612Triết gia Pascal người Pháp đã nói: “Lời cầu nguyện là một trong những cách thế mà Chúa đã chọn để chia sẻ quyền năng vô biên của Ngài cho chúng ta.” Cầu nguyện là điều cần thiết và quan trọng trong đời sống của người Kitô hữu. Nhờ cầu nguyện, chúng ta gặp gỡ Thiên Chúa và Thiên Chúa gặp gỡ chúng ta, và đây là cơ hội để Ngài thi thố quyền năng của mình.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Đức Giêsu đã mượn hình ảnh bà goá nghèo kêu xin vị thẩm phán minh oan cho bà, để dạy cho chúng ta bài học kiên trì cầu nguyện. Thật vậy, ông quan toà đứng ra xử án không phải vì sự công bằng hay do lòng tốt, nhưng chỉ vì ông không thể chịu đựng được sự quấy rầy của người đàn bà. Nếu quan tòa chẳng sợ Thiên Chúa, chẳng coi ai ra gì và chỉ vì bị quấy rầy, còn lo xét xử cho bà góa, thì Thiên Chúa là Đấng nhân từ vô cùng, chẳng lẽ lại không rung cảm trước những tiếng kêu thống thiết của những kẻ Ngài đã tuyển chọn sao!

Thiên Chúa nhận lời con người không phải vì sợ con người quấy rầy mà chỉ vì lòng tốt đối với con người. Khi ta nói đến sức mạnh của lời cầu nguyện là ta tuyên xưng lòng nhân từ của Thiên Chúa. Do đó, kiên trì trong lời cầu nguyện cũng là ân huệ của Chúa. Kiên trì trong cầu nguyện còn biểu lộ một thái độ tin tưởng hoàn toàn tuyệt đối vào Thiên Chúa. Ngài không bao giờ bỏ qua những lời chúng ta kêu xin. Tuy nhiên, nhiều khi chúng ta chưa đủ kiên trì hay có khi lời cầu nguyện của chúng ta không đẹp lòng Thiên Chúa nên đôi lần Thiên Chúa đã không ban cho ta đúng như lời ta cầu xin, hoặc Ngài ban cho ta những ơn khác tốt đẹp hơn, cũng có thể Ngài muốn kéo thêm thời gian để củng cố lòng tin cho chúng ta bởi “lửa thử vàng, gian nan thử đức.”

Nhìn lại cuộc đời, không ít lần chúng ta trách móc Chúa bởi vì Ngài luôn giữ thái độ im lặng trước lời cầu nguyện của chúng ta. Nhiều khi con người chìm ngập trong nỗi khổ đau của thiên tai, dịch bệnh, ngày đêm kêu gào Thiên Chúa, nhưng dường như tiếng kêu thảm thiết của ta không được Ngài lắng nghe. Đặc biệt khi dịch Covid 19 bùng nổ, lan tràn khắp nơi trên thế giới, và cách riêng tại Việt Nam, con người ngày đêm cầu nguyện, ăn chay… thế nhưng dịch bệnh vẫn chưa chấm dứt. Thiên Chúa ở đâu khi dịch bệnh đang hoành hành? Tại sao Ngài cứ mãi im lặng để cho sự dữ lên ngôi? Phải chăng Thiên Chúa đang nhắc nhở mỗi chúng ta hãy “cầu nguyện luôn luôn và không được nản chí”? (Lc 18,1).

 Thật vậy, Thiên Chúa yêu thương chúng ta bằng một tình yêu ta không thể hiểu thấu. Do đó, chúng ta cần phó thác cho Thiên Chúa như Chúa Giêsu đã làm gương. Ngài đã đón nhận ý muốn của Chúa Cha, ngay cả những lúc phải trải qua nghịch cảnh, thất bại, khổ đau. Phó thác nơi Thiên Chúa như Chúa Giêsu chính là luôn tin tưởng những mất mát, đổ vỡ và ngay cả tội lỗi và sự chết, Thiên Chúa vẫn có thể rút ra những điều tốt đẹp cho con người.

Ước mong giữa những ồn ào náo động của cuộc sống, chúng ta tìm được những phút giây thinh lặng để một mình ta với Chúa, ngồi dưới chân Chúa để nghe lời Ngài. Ước gì tinh thần cầu nguyện bám rễ sâu vào trong chúng ta, để nhờ đời sống cầu nguyện kết hiệp sâu xa với Thiên Chúa, chúng ta gặp được chính mình và gặp được Thiên Chúa.

Tác giả: Nhóm suy niệm Lời Chúa

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm91
  • Khách viếng thăm228
  • Hôm nay86,129
  • Tháng hiện tại746,722
  • Tổng lượt truy cập70,774,479
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây