Mẹ ơi! Con xin theo Mẹ

Thứ ba - 15/08/2023 04:14  267
Trong kiếp nhân sinh, mỗi khi chứng kiến cảnh tiễn đưa “mẹ về trời”, nào ai chẳng rơi lệ tiếc thương và nhớ nhung vì xa cách, ly biệt. Tận sâu trong cõi lòng, người con nào cũng mong cho mẹ được “về trời” cùng Chúa để được hưởng vinh phúc với Chúa trên Thiên Quốc. Nhưng ở đời, đâu có cuộc chia ly nào mà không lưu luyến sầu đau. Sự tiếc thiêng, nhớ nhung đó là vì lòng yêu mến mẹ.
 

Mẹ chúng ta cũng “về trời”. Nhưng cảnh “về trời” của Mẹ hoàn toàn khác biệt. Nỗi buồn trở thành niềm vui, tiếc thương biến thành niềm hy vọng, cậy trông thay cho nỗi nhớ nhung. Hôm nay, muôn Thiên Thần cánh trắng đưa Mẹ về trời, với sao sáng ngời trên đầu cùng tà áo rực rỡ ánh mặt trời tươi sáng. Mẹ được về trời cả hồn lẫn xác và hưởng phúc Nước Trời bên Chúa Giêsu, Con Mẹ. Mừng Mẹ về trời, mọi con cái dưới trần hân hoan ca mừng Mẹ, chúc tụng Thiên Chúa và khát khao được theo Mẹ. Với lòng mến yêu, chúng ta tha thiết thân thưa rằng “Mẹ ơi! Con xin theo Mẹ”.

Mẹ lên trời – Mẹ là niềm hy vọng của đoàn con. Thánh Bernarđô nói: “Đức Maria Nữ Trinh vinh hiển về Trời đã gia tăng hạnh phúc và niềm hy vọng nơi chúng ta”, là một dấu chỉ niềm hy vọng cho tất cả chúng sinh, những người đã chiến thắng Satan nhờ máu của Con Chiên (x. Kh 12,11). Mẹ đã thuộc về Chúa Kitô, và chúng ta cũng thuộc về Chúa Kitô. Nếu biết sống đức tin mạnh mẽ như Mẹ, mến Chúa yêu người như Mẹ, hiệp nhất hoàn hảo với Chúa Kitô như Mẹ, chúng ta cũng được hồn xác về trời giống như Mẹ. Những gì Chúa đã thực hiện nơi Mẹ, Người cũng sẽ thực hiện nơi mỗi người, từng người và từng người một trong chúng ta. Chúa Kitô đã về trời, Mẹ Maria cũng đã về trời, chắc chắn chúng ta cũng sẽ về trời.

Cất lời: “xin theo Mẹ”, đó cũng là khởi đầu cho một hành trình sống theo gương Mẹ. Mẹ hạnh phúc, Mẹ cũng muốn con cái mình hạnh phúc, nên Mẹ dạy: “Người bảo gì các con cứ làm theo” (Ga 2,5 ). Và, Chúa Giêsu bảo: “Ai nghe và giữ lời Thiên Chúa còn có phúc hơn” ( Lc 11,28 ). Thật vậy, đi theo con đường Mẹ đã đi hầu có thể đến được nơi Mẹ đã đến, mỗi con cái trần gian phải noi gương Mẹ: lắng nghe, xin vâng trong tình yêu và thực hành lời của Thiên Chúa. Nhờ vậy, một ngày kia, chúng ta sẽ trở thành “công dân Nước Trời”, nơi Mẹ đang dang rộng vòng tay đón chờ ta.

 

Mừng kính Đức Trinh Nữ Maria hồn xác về trời, cùng với lời ca khen, chúc tụng tình thương Thiên Chúa đã ban cho Mẹ qua những điều trọng đại, mọi con cái Mẹ cũng tạ ơn Chúa và cám ơn Mẹ vì niềm hy vọng vào tương lai của mỗi chúng ta. Thánh Phaolô nói: “Anh em khỏi phải phiền sầu như những người khác, những kẻ không có hy vọng” (1 Tx 4,13). Với niềm tin tưởng, hy vọng và phó thác, chắc chắn ở nơi quê Trời, Mẹ đang mở rộng vòng tay nói với con của Mẹ: “Hỡi con, hãy vững lòng, Chúa đã dọn chỗ cho con”.

Tác giả: Hoang Dominic

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm187
  • Hôm nay70,214
  • Tháng hiện tại1,165,637
  • Tổng lượt truy cập71,193,394
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây