Kinh Mân Côi và những ước nguyện

Thứ hai - 18/09/2023 04:24  506
360 f 435276630 l3rr65cengukr4bptr7f1z3r9whzb0nnNhững ước nguyện mà chúng ta đang hướng tới, chắc chắn, không đi ra ngoài những giá trị của Tin Mừng, mà Kinh Mân Côi lại được coi là bản tóm tắt Tin Mừng. Tự bản chất, Kinh Mân Côi là lời kinh cầu cho hòa bình, hệ tại ở việc chiêm ngắm Đức Kitô, Hoàng Tử Hòa Bình, là sự bình an của chúng ta. Trong Tháng Mân Côi này, ước gì chúng ta được nên đồng hình đồng dạng với Đức Kitô qua Kinh Mân Côi, để chúng ta học được bí quyết của hòa bình và biến nó thành dự phóng cho cuộc đời mình: đón nhận, cảm nghiệm, và gieo rắc bình an khắp mọi nơi.
 
Kinh Mân Côi sẽ dẫn chúng ta đến gặp gỡ Đức Kitô trong các mầu nhiệm của Người: Khi chiêm ngắm mầu nhiệm Hài Nhi ở Bêlem trong Năm Sự Vui, ước gì chúng ta cũng khao khát đón nhận, bảo vệ, cổ võ sự sống, và mang lấy gánh nặng của các trẻ em đang đau khổ trên toàn thế giới; Khi bước theo Đức Kitô trong các Mầu Nhiệm Sáng, ước gì chúng ta cũng kiên quyết làm chứng cho các mối phúc của Người trong đời sống của mình; Khi ngắm nhìn Đức Kitô vác Thập Giá và chịu đóng đinh trong Mầu Nhiệm Thương, ước gì chúng ta cũng nhận thấy mình phải hành động như ông Simon thành Xyrênê, đưa vai nâng đỡ những anh chị em đang quằn quại đau đớn và thất vọng ê chề; Khi chiêm ngưỡng vinh quang của Đức Kitô Phục Sinh và của Mẹ, Nữ Vương Thiên Đàng, ước gì chúng ta cũng khao khát làm cho thế giới này đẹp hơn, công bằng hơn, và tương hợp sít sao hơn với kế hoạch của Thiên Chúa.
 
Ước gì trong Tháng Mân Côi này, chúng ta biết cầm lấy Chuỗi Mân Côi với lòng tin tưởng, biết tái khám phá Kinh Mân Côi dưới ánh sáng của Thánh Kinh, trong sự hài hòa với Phụng Vụ, và tương hợp với bối cảnh của cuộc sống hằng ngày.
 
Ước gì chúng ta biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm Năm Sự Vui với lòng sốt mến, để đời sống của chúng ta luôn được thúc đẩy, và luôn quy hướng về niềm vui của mầu nhiệm Nhập Thể, cùng điềm báo trước của mầu nhiệm Khổ Nạn qua lời tiên báo của cụ già Simêon. Ước gì chúng ta luôn xác tín rằng: Hội Thánh của Đức Kitô tiên vàn là loan báo Tin Mừng, mà trung tâm và toàn bộ nội dung của Tin Mừng là con người Đức Giêsu Kitô, Ngôi Lời đã mặc lấy xác phàm, và là Đấng Cứu Độ duy nhất của chúng ta.
 
Ước gì chúng ta biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm Năm Sự Sáng với lòng sốt mến, để đời sống của chúng ta luôn được soi sáng bởi các mầu nhiệm ánh sáng của Đức Kitô. Ước gì chúng ta luôn biết vâng nghe lời nhắc nhở của Mẹ khi xưa tại tiệc cưới Cana: “Người bảo gì, thì cứ làm theo!” Ước gì cuộc sống của chúng ta cũng trở nên những mầu nhiệm ánh sáng để chúng ta trở nên sáng láng thánh thiện, là dấu chỉ của Nước Trời trong thế giới hôm nay.
 
Ước gì chúng ta biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm Năm Sự Thương với lòng sốt mến, để đời sống của chúng ta luôn quy hướng về điểm hẹn cuối cùng là Thập Giá Đức Kitô, nơi cạnh sườn bị đâm thâu: máu và nước chảy ra khai sinh Hội Thánh. Ước gì chúng ta biết cùng với Mẹ đứng dưới chân Thánh Giá, để cùng với Mẹ tiến vào chiều sâu thẳm của tình yêu Thiên Chúa dành cho nhân loại, để rồi, chúng ta cũng có khả năng làm lan tỏa tình yêu của Đấng đã thí mạng vì mình.  
 
Ước gì chúng ta biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm Năm Sự Mừng với lòng sốt mến, để đời sống chúng ta luôn hướng tới một đời sống mới trong Đức Kitô, một đời sống tuyệt diệu của ngày Lễ Ngũ Tuần. Ước gì chúng ta luôn hướng lòng về trời cao, để trong cuộc lữ hành về thiên quốc, chúng ta luôn can đảm làm chứng cho Tin Mừng: Chúa đã phục sinh, đó là niềm hy vọng chắc chắn cho toàn thể nhân loại chúng ta.
 
Ước gì chúng ta biết cùng Mẹ chuyên tâm cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi. Chúng ta vững tin rằng: lời chuyển cầu từ mẫu của Mẹ có thể giành được mọi sự từ nơi trái tim của Đức Giêsu, Con Mẹ. Trong Tháng Mân Côi này, ước gì chúng ta biết chạy đến với Mẹ với niềm xác tín vững vàng như lời thánh Bênađô đã hát lên: Lạy Đức Bà, Bà thật vĩ đại và đầy quyền năng, ai ước muốn điều gì, mà chạy đến cùng Bà, thì không bao giờ bị thất vọng.
 
Ước gì chúng ta biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm của Kinh Mân Côi, để đời sống của chúng ta luôn hồi tưởng, làm sống lại những kỳ công mà Chúa thực hiện trong lịch sử cứu độ. Ước gì chúng ta được nhận chìm vào các mầu nhiệm của Đức Kitô, để các mầu nhiệm đó thấm nhập sâu xa và uốn nắn đời sống chúng ta. Trong Tháng Mân Côi này, ước gì chúng ta chiêm ngắm các mầu nhiệm của Kinh Mân Côi trong sự thông hiệp với Mẹ, vì đó là cách thế học hỏi từ Mẹ, để khám phá ra những thông điệp mà Chúa muốn ngỏ lời với chúng ta.
 
Ước gì chúng ta biết cùng Mẹ chiêm ngắm các mầu nhiệm của Kinh Mân Côi với lòng sốt mến, để đời sống của chúng ta luôn dõi theo Đức Kitô trong các biến cố cuộc đời Người. Ước gì mục tử biết dấn thân và cổ võ Kinh Mân Côi trong Tháng Mân Côi này; Ước gì các thần học gia biết giúp các tín hữu khám phá giá trị của Kinh này, bằng những suy tư khôn ngoan và nghiêm túc của mình, dựa trên nền tảng Thánh Kinh; Ước gì các tu sĩ biết dùng Kinh Mân Côi, chiêm ngắm Đức Kitô, mẫu gương và cùng đích của đời thánh hiến; Ước gì mọi thành phần trong Hội Thánh từ người già đến người trẻ, từ người bệnh đến người khỏe biết cầu nguyện bằng Kinh Mân Côi để phó dâng cuộc đời và ơn gọi của mình trong tay Mẹ nhân lành. Ước gì được như thế!

Tác giả: Emmanuel Nguyễn Thanh Hiền, OSB

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập192
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay59,950
  • Tháng hiện tại1,152,507
  • Tổng lượt truy cập71,180,264
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây