Thứ 7: Nỗi lòng người Mẹ

Thứ sáu - 03/06/2016 12:22  1295
Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ (Lc 2, 41-51)
 
Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ được kính ngay sau Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu cho thấy vai trò cộng tác không thể thiếu của Mẹ vào ơn cứu độ nhân loại được thực hiển bởi Đức Giêsu, Con yêu dấu của Mẹ.
 
Có thể nói dấu ấn của Mẹ in đậm suốt cuộc đời của Đức Giêsu từ Bêthlem cho đến đỉnh đồi Canvê. Không những Mẹ cưu mang, sinh hạ và nuôi nấng Người Con yêu dấu mà còn kết hiệp với hiến tế Người dâng trên thập giá. Tất cả những gì Mẹ đã dành cho Đức Giêsu đều bằng tình yêu vô bờ bến của trái tim người mẹ vốn nhạy bén, lo lắng và biết chọn cho con mình điều tốt nhất. Điều này phần nào được thể hiện trong bài Tin mừng hôm nay khi kể về tâm trạng âu lo của Mẹ trong tình huống cậu bé Giêsu 12 tuổi bị thất lạc trong một lần hành hương đền thánh Giêrusalem. Không biết cơ sự gì đã xảy ra với con mình, vì chắc hẳn Mẹ không bao giờ quên cũng chính tại nơi đây khi dâng con mình trong đền thờ theo luật chỉ định thì vị tiên tri cao niên Simêon đã báo trước con trẻ này sẽ nên duyên cớ cho thiên hạ và không biết tầm mức của nó đến đâu nhưng đối với Mẹ mà theo lời tiên báo của vị tiên tri đáng kính này là sẽ như bị một nhát dao xuyên qua lòng dạ. Sau này khi đứng kề dưới chân thập giá và nhất là khi chứng kiến cạnh sườn con mình bị đâm thâu, trái tim Mẹ không chỉ bị đâm thâu làm một cùng Con mà còn nhiều nhát cho đến nát tan. Chính vì vậy, Giáo hội kính Đức Mẹ Sầu bi cũng vào ngày hôm sau của Lễ Suy Tôn Thánh Giá.
 
Suốt một chặng đường dài với bao thử thách mà đối với sức phàm khó có thể vượt qua, Mẹ đã đón nhận tất cả theo thánh ý Chúa với một niềm tin mãnh liệt và luôn thân thưa hai tiếng xin vâng. Sở dĩ đức tin của Mẹ vững vàng là vì luôn biết lắng nghe Lời Chúa rồi suy đi nghĩ lại trong lòng trước khi thực hiện bất cứ điều gì. Nhờ vai trò không thể thiếu của Mẹ để lại dấu ấn suốt chặng đường của Đức Giêsu bước đi để thực hiện công trình cứu, nhân loại được bước sang trang mới tràn trề hy vọng, ân sủng cùng với phẩm giá cao trọng cũng như phần phúc sự sống đời đời.
 
Trên thập giá, Đức Giêsu cũng đã gửi gắm cả nhân loại cho Mẹ thông qua thánh tông đồ Gioan làm đại diện. Những gì Mẹ đã làm cho Đức Giêsu thì nay Mẹ cũng làm tương tự cho mỗi chúng ta là con của Mẹ. Xin Trái Tim Vẹn Sạch của Mẹ ấp ủ mỗi tín hữu và đồng hành với mỗi chúng ta trên con đường lữ thứ trần gian để chỉ bảo cho biết cách đón nhận thánh ý và thân thưa tiếng xin vâng.

Tác giả: TKM, Nhóm Suy niệm BC

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập169
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm121
  • Hôm nay34,972
  • Tháng hiện tại471,473
  • Tổng lượt truy cập70,499,230
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây