7 cuốn sách làm thay đổi cuộc đời các thánh

Thứ tư - 04/08/2021 04:49  2098
web3 therese of lisieux afp 000 sapa970818742960Rất nhiều vị thánh đã đọc những sách thiêng liêng để lớn lên trong sự thánh thiện. Trên thực tế, một số vị thánh thậm chí đã hoán cải, tin nhận Đức tin Công giáo sau một lần tình cờ đọc một cuốn sách thiêng liêng!
 
Mọi người được kêu gọi trở thành thánh, và Giáo hội nêu lên những tấm gương của các thánh để cho chúng ta thấy cách nên thánh. Các thánh là minh chứng cho thấy có rất nhiều con đường khác nhau dẫn đến thiên đàng.
 
Dưới đây là 7 cuốn sách đã thay đổi cuộc đời của các vị thánh nổi tiếng. Chúng ta cũng có thể đọc những cuốn này, và hy vọng trưởng thành trong sự thánh thiện như các thánh đã làm được.

1. Tiểu sử tự thuật của Thánh nữ Têrêsa Avila

 
Nhà nữ triết học Edith Stein sinh ra trong một gia đình Do Thái đã cải đạo sang Công giáo vào năm 1922 sau khi đọc cuốn sách này.
 
Hơn thế nữa, năm 1933, nhà triết học này gia nhập Dòng nữ Cát Minh và qua đời tại trại tập trung của Đức Quốc xã năm 1942. Sau đó, được tuyên bố là một vị tử đạo.

2. Tự thuật của Thánh Augustinô
 
Thánh Têrêxa Avila nhận thấy cuốn sách này rất hữu ích trong việc giải quyết những vấn đề thiêng liêng của mình. Cuốn sách này khiến Têrêxa tràn đầy hy vọng rằng sự thánh thiện là có thể đạt được.

3. Bảng chữ cái tâm linh thứ ba của Francisco of Osuna
 
Cuốn sách có thể được coi kiệt tác thần nhiệm của một tu sĩ dòng Phanxicô, đã ảnh hưởng rất nhiều đến Thánh Têrêxa Avila.
 
4. Thư  gửi tín hữu Rô-ma của Thánh Phao-lô

Sau một cuộc đời tội lỗi, Thánh Augustinô nổi tiếng vì đã cầm lấy và đọc lá thư này của Phao-lô. Việc này dẫn đến một sự hoán cải con tim của Augustinô. Đây là một bằng chứng cho thấy Kinh Thánh vốn là cuốn sách đã thay đổi cuộc đời của nhiều vị thánh, nhiều hơn chúng ta có thể đếm được!

5. De Vita Christi- Cuộc đời Chúa Ki-tô của Ludolph of Sachsen

Cuốn sách này cùng với những cuốn sách khác về cuộc đời của Chúa Giê-su và các thánh, đã truyền cảm hứng cho Thánh Inhaxiô, dẫn đến việc hoán cải và biện phân ơn gọi tu trì của thánh nhân.

6. Gương Chúa Giê-su của Thomas à Kempis

Cuốn sách này là cuốn sách gối đầu giường của Thánh Têrêxa thành Lisieux, người đã đọc nó nhiều lần đến nỗi có thể đọc thuộc lòng từng đoạn trong trí nhớ.

7. Các Giáo Phụ

Thánh John Henry Newman đã biên dịch tiếng Anh các tác phẩm của các Giáo phụ, và việc đọc các tác phẩm của các thánh Giáo phụ đã khiến ngài trở về với Công giáo.

Nhiều vị thánh đã dành rất nhiều thời gian cho việc đọc sách thiêng liêng, và những cuốn sách này trở nên một nguồn nuôi dưỡng tâm hồn của họ!

Chúng ta biết rằng chúng ta cũng có thể trở nên nên giống như các vị thánh bằng cách cố gắng bắt chước thói quen cầu nguyện, lòng yêu mến các Bí tích và nỗ lực sống nên thánh của họ. Đọc những cuốn sách mà các thánh đọc là một cách thức hiệu quả cho việc nên thánh của mỗi tín hữu!

Tác giả: Duc Trung Vu, CSsR 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập177
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại868,955
  • Tổng lượt truy cập69,928,829
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây