Gửi em tân chủng sinh (1)

Chủ nhật - 24/01/2021 03:49  4740
img 0038Em thân mến!

Trải qua ngưỡng cửa đầu tiên (kỳ thi) để bước vào môi trường Đại Chủng viện, em cũng từng chia sẻ: lo lắng có, hồi hộp có và cũng phải sẵn sàng cho mọi tình huống.

Giờ thì có lẽ cái lo lắng, hồi hộp ấy cũng tạm thời đi qua để nhường chỗ cho niềm vui và sự hãnh diện khi mình trở thành một thành viên của gia đình Đại Chủng viện.

Em biết không? Sự hãnh diện ấy không phải cho riêng em, nhưng còn cho gia đình, cho Giáo hội, cho các linh hồn và trên hết cho Đấng đã kêu gọi và chọn em giữa muôn người. Vì thế, em phải sống thế nào cho xứng đáng với ơn cao cả ấy, để trở nên cánh tay đắc lực của Đức Kitô.

Đây mới chỉ là điểm xuất phát trong quãng đường còn rất dài phía trước. Chắc chắn em biết điều này và nó sẽ không dư thừa khi em nghe lại điều ấy, để em ý thức con đường mình đã chọn. 

Em thân mến!

Có nhiều người nhìn em với sự ngưỡng mộ, khâm phục và coi trọng sự quảng đại dấn thân của em trên “con đường hẹp”. Em có quyền tự hào nhưng đừng tự cao, tự đại; em có quyền hãnh diện nhưng đừng hống hách, khinh khỉnh. Mọi lời nói và hành động của em cũng phải thận trọng... có như thế thì sự ngưỡng mộ, khâm phục kia mới không bị ảo. Dĩ nhiên, nói như thế không có nghĩa là em phải rập khuân, gò ép, “ai sao tôi vậy”. Em hãy là chính mình nhưng luôn nhớ rằng mình là một Chủng Sinh.

Đành rằng nhân cách có thể và dễ thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh, nhưng ước mong em biết làm chủ bản thân của mình, biết đối diện, chấp nhận chứ đừng né tránh, nhất là những lúc khủng hoảng hay gặp khó khăn. Có “sóng gió” mới tạo nên thủy thủ giỏi. Em hãy can đảm và cố gắng để trở thành thủy thủ của Đức Kitô.

Tất cả sẽ vô nghĩa nếu em không hướng đến “mục đích chính”, và sẽ không làm được gì nếu không có “ơn Chúa”. Xin Đức Kitô luôn đồng hành với em.

Còn nhiều điều sẽ chia sẻ với em sau.

Chúc em luôn bình an.

Tác giả: Maria Fiat 92

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm270
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại695,428
  • Tổng lượt truy cập70,723,185
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây