Nhớ Cha

Chủ nhật - 17/12/2017 15:53  4440
Cha ơi, Cha đã đi thật rồi sao? Dẫu biết rằng «sinh ký tử quy», chắc chắn ngày này sẽ đến, ngày mà cha sẽ bỏ lại tất cả để ra đi theo tiếng gọi từ trời cao, lên đường cho một cuộc hành trình mới. Vẫn biết thế, nhưng khi nhận được tin này con cảm thấy thật khó chấp nhận và nước mắt không ngừng tuôn rơi. Con không muốn tin rằng điều đó là sự thật. Bởi vì, hình ảnh và con người của cha đã đi qua trong cuộc đời của con với  rất nhiều những kỷ niệm ấn tượng, khó phai kể từ khi con được gặp cha (2005-2017). Một khoảng thời không phải là dài nhưng cũng đủ để con thấu hiểu rằng tìm được một người cha linh hướng thực thụ, một người thầy, một mẫu gương sống đời thánh hiến như cha trong xã hội này thật hiếm hoi, con không muốn nói là ít ỏi. Quả thực, nếu ai đó đã từng được gặp cha một lần trong đời thì hình ảnh của cha thật khó phai trong họ. Và con là một trong những người may mắn đã được biết đến cha, đã được gặp cha và nhận được rất nhiều bài học quý báu cho đời sống tâm linh, đời sống dâng hiến và con đường nên trọn lành. Cảm ơn Cha đã đón nhận và luôn đồng hành cùng con trên con đường dâng hiến, giúp con vượt qua bao biến cố thử thách trong đời dâng hiến. Cảm ơn cha đã luôn là tấm gương sáng cho con những bài học sống động để con lớn lên mỗi ngày trong ơn gọi hiến dâng phục vụ. Có lẽ chính đời sống thánh thiện, nếp sống giản dị, khó nghèo và siêu thoát của cha đã là bài học vô cùng quý báu cho con noi theo. Rất nhiều lần cha nghĩ rằng chẳng có gì để cho con, nhưng con lại cảm thấy rằng con đã nhận được rất nhiều từ cha, những bài học thiêng liêng vô giá mà không ai có thể mua nó được bằng tiền. Những bài học của cha không đến từ sách vở, nhưng đến từ chính đời sống của cha qua những kinh nghiệm gặp gỡ Chúa và tha nhân.
 
Cha ơi, ngày mai cha trở về lòng đất mẹ vĩnh biệt tất cả những người thân yêu, thật tiếc rằng con đã không thể thắp dâng cha một nén hương trước thi hài, con cũng không thể ngồi phục bên cha một giờ trước quan tài, con cũng không thể đưa tiễn cha ra nơi an nghỉ cuối cùng vì cha biết con đường xa cách trở. Nhưng từ nơi phương trời xa xôi, con hướng về Cha với tất cả lòng yêu mến trong dòng lệ tuôn rơi, con tiễn cha trong lời kinh nghẹn ngào và lòng phó thác linh hồn của Cha cho tình yêu thương quan phòng của Thiên Chúa. Con tin chắc rằng Thiên Chúa thấu suốt con người và cuộc đời của Cha, với những hy sinh nhỏ bé âm thầm trong tu viện. Cha không vênh vang, đao to búa lớn, không cậy thế quyền cao chức trọng, cũng chẳng màng vinh quang danh lơi, nhưng tất cả chỉ vì tình yêu Đức Kitô và tha nhân, cha đã âm thầm phục vụ và mang niềm vui đến cho tất cả những người cha gặp gỡ, đúng như khẩu hiệu mà cha đã chọn và suốt cuộc đời bước theo gương vị Thầy chí thánh Giêsu đó là: «Administrare et not administrari » (Mt 20, 28), nghĩa là cha đến để phục vụ chứ không phải để được phục vụ. Và quả thực, con đã nhìn thấy hình ảnh người mục tử đích thực đến để phục vụ, vì từ nơi cha toát lên hình ảnh một người cha nhân từ, luôn yêu thương, bao dung, thấu cảm với những yếu đuối của con người, một người cha luôn chờ đợi những người con sám hối trở về.
 
Ngày mai cha đi vào lòng đất mẹ và lặng yên trong lòng đất, sẽ chẳng bao giờ cha trả lời điện thoại, hay email của con nữa. Cha cũng sẽ chẳng bao giờ cần dành thời gian để chia sẻ hay gặp gỡ khuyên răn con nữa. Nhưng cha ơi, con người và cuộc đời của cha là những bài học vô giá sẽ mãi khắc ghi trong trái tim con. Lời dạy bảo của cha sẽ luôn  vang vọng trong con. Con vẫn nhớ bài học cuối cùng khi con đến thăm cha tại bệnh viện vào cuối tháng 8/2017. Cho dù lúc đó cha rất mệt và giọng nói khó khăn nhưng cha đã cố gắng dành cho con những bài học cuối cùng. Vì có lẽ cha biết trước ngày cha ra đi gần kề nên nhắc đi nhắc lại nhiều lần rằng:
 
« Con phải cố gắng nên thánh, nên trọn lành, nếu đi tu mà không tìm để nên thánh thì con vẫn mãi chỉ là zero thôi. Con phải nhớ rằng: tất cả mọi thứ trong cuộc đời này rồi sẽ qua đi: chức tước, lợi lộc, địa vị, tiền tài, danh vọng, nó sẽ không theo con vào Nước trời, nó cũng không phải là giấy thông hành đưa con vào Nước trời. Khi con nhắm mắt xuôi tay con sẽ mất tất cả, và nó cũng sẽ rời bỏ con. Chỉ có một thứ trung thành với con, bảo đảm đưa con vào Nước trời và theo con đến trước tòa Chúa đó là lòng mến Chúa và tình yêu thương tha nhân. Vì vậy Cha khuyên con, ngay từ lúc này hãy tích lũy lấy nó để làm hành trang mà vào Nước Trời và chúng ta sẽ gặp nhau trên Thiên quốc ».
 
Cha ơi, con cảm ơn cha về những lời căn dặn  quý báu mà cha dành cho con, con sẽ cố gắng sống thật tốt ơn gọi trong bậc sống của mình để nên thánh và hẹn gặp lại cha trên Thiên quốc. Con tin rằng ở trên Thiên quốc cha vẫn luôn dõi theo con trong lời cầu nguyện, xin cho chúng con những người con tinh thần của cha, những người đang sống đời thánh hiến với muôn vàn những thách đố trong cuộc sống luôn biết hướng lòng về trời cao, sống đúng căn tính và nên thánh trong ơn gọi của mình.
 
Cầu chúc cho cuộc lên đường của cha hôm nay đạt tới bên bờ hạnh phúc là chính Đức Kitô, Đấng mà suốt đời cha đã gắn bó và tin theo. Con sẽ luôn nhớ cha trong lời kinh nguyện. Vĩnh biệt Cha ! Xin Chúa đón nhận linh hồn: cha Gioan Đoàn Phú Xuân vào hưởng ánh sáng tôn nhan Chúa muôn đời.

Con Myriam
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập326
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại884,582
  • Tổng lượt truy cập69,944,456
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây