Nhật ký: Cung bậc xúc cảm của đổi xứ

Thứ tư - 15/03/2017 12:58  8705
Bùi Chu, 15/03/2017 (gpbuichu.org) – Bước sang ngày thứ ba theo lịch ấn định đã có 10 cha chuyển đến để nhận nhiệm sở mới của mình tại các giáo xứ Phú Hóa, Quần Lạc, Quần Cống, An Cư, Xuân Hà, Kiên Lao, Đại Đê, Long Châu, Văn Giáo và Bình Hải.

Trong số các cộng đoàn giáo xứ này duy nhất Phú Hóa có được niềm vui trọn vẹn vì lần đầu tiên được Bề Trên ưu ái gửi đến cho cộng đoàn vị mục tử để coi sóc, còn các giáo xứ khác trong những ngày này đều có sự đan xen giữa buồn vui. Lẽ thường tình, sau bao năm phục vụ cộng đoàn, mối tương giao giữa cha xứ và giáo dân thêm sâu đậm theo thời gian. Đến lúc « kẻ đi người ở », cảm xúc bịn rịn lưu luyến là khó tránh khỏi.

 
00 00 cha Hanh

Tuy nhiên, tâm trạng ưu phiền ấy nhanh chóng được thay thế bằng niềm vui ngay ở những phút giây đầu tiên khi vị mục tử mới xuất hiện. Thánh lễ nhậm chức cũng là dịp mở rộng vượt ra khỏi phạm vi giáo xứ với sự hiện diện của đông đảo của mọi thành phần dân Chúa, đó là quý cha có mối liên hệ với giáo xứ hay cha xứ mới ; cha chính ; cha quản hạt; quý cha giáo Đại Chủng viện hay quý cha đang phục vụ tại Tòa Giám mục ; quý tu sĩ ; cộng đoàn giáo xứ cũ của cha xứ ; cộng đoàn của các giáo xứ lân cận… Tất cả đều hiện diện biểu lộ sự chia sẻ niềm vui trong ngày trọng đại cũng như chia sẻ thao thức chung về sự thăng tiến của cộng đoàn giáo xứ qua quyết định thuyên chuyển của Đấng Bản Quyền Giáo phận.

Sự kiện này cũng là vạch mốc để cả mục tử mới và hết mọi thành phần trong giáo xứ cùng hướng đến những bước đi tiếp theo. Tất cả cùng chung sức chung lòng để xây dựng đời sống giáo xứ thêm vững mạnh về đức tin, đức ái và sự hiệp nhất như theo như lòng Chúa mong muốn.

Bên cạnh đó, cộng đoàn giáo xứ cũng mở rộng thêm mối quan hệ với các cộng đoàn khác để cùng nhau chia sẻ sự đa dạng trong đời sống cộng đoàn theo tính đặc thù của mỗi địa phương để làm phong phú thêm cho chính cộng đoàn của mình. Nhờ đó bộ mặt của toàn Giáo phận nói chung cũng được thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Trong ba ngày tới, lễ nhận nhiệm sở mới của 9 cha còn lại sẽ tiếp tục được diễn ra theo như lịch đã được dự tính đó là vào thứ Năm, ngày 16/03 tại Ninh Sa, Hai Giáp và Lục Thủy vào thứ; vào thứ Sáu, ngày 17/03 tại Du Hiếu, Quần Liêu và Xuân Dương; và cuối cùng là thứ Bảy, ngày 18/03 tại Hoành Đông, Tân Lý và Thánh Mẫu.

Phó Mộc
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập375
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm308
  • Hôm nay65,010
  • Tháng hiện tại1,007,227
  • Tổng lượt truy cập71,034,984
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây