Cha tân chánh xứ Ninh Sa GB. Đoàn Văn Chinh

Thứ năm - 16/03/2017 05:23  13997
Cha Đaminh Mai Văn Đảm, Quản hạt Liễu Đề đã nói trong bài giảng rằng: Cha Vinhsơn Lại Văn Quynh đã dành hết tuổi trẻ cho Ninh Sa để rồi khi được thuyên chuyển sang Đại Đê ngài đã thành “vàng 4 số 9” của con cái Ninh Sa. Cha Đaminh cũng khẳng định hôm nay Giáo xứ Ninh Sa cũng sẽ nhận được Cha tân chánh xứ Gioan Baotixita Đoàn Văn Chinh cũng là “vàng 4 số 9” của những con chiên Quần Liêu nhưng điểm khác là Cha xứ mới còn nguyên tuổi trẻ.
 
IMG 1575

Thánh lễ nhận nhiệm sở Ninh Sa của Cha tân chánh xứ Gioan Baotixita Đoàn Văn Chinh được cử hành lúc 09g30 ngày 16 tháng 03 năm 2017. Cha Quản hạt Tứ Trùng đã chủ tế Thánh lễ, đoàn đồng tế gồm đông đảo quý Cha trong và ngoài Giáo hạt, và số lượng không ít quý Thầy, quý Dì và cộng đoàn cùng tham dự, đặc biệt con chiên Giáo xứ Quần Liêu đã đến rất đông để đưa chân vị mục tử của mình đến nhiệm sở mới.
 
IMG 1566

Trước Thánh lễ là phần đọc văn thư bổ nhiệm và nghi thức tuyên xưng Đức Tin của Cha xứ mới Giáo xứ Ninh Sa. Trong lời mở đầu Thánh lễ, Cha Quản hạt Giuse đã nhấn mạnh việc bổ nhiệm Cha tân chánh xứ về đây cho thấy tình thương và sự quan phòng của Thiên Chúa khi không để cho Giáo xứ Ninh Sa vắng bóng chủ chăn. Ngài mời gọi cộng đoàn hiện diện tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho Cha xứ mới được sức khỏe dồi dào, tâm hồn bình an và khôn ngoan lãnh đạo Giáo xứ, đồng thời cầu nguyện cho chính mỗi người trong Giáo xứ được thăng tiến về đời sống thiêng liêng bên trong cũng như vật chất bên ngoài.
 
IMG 1293

Chia sẻ Lời Chúa, Cha Quản hạt Đaminh nói rằng nhiều người nghĩ Cha xứ là một “cô dâu”, vì thế nhiều Giáo xứ coi mình là “mẹ chồng” nên đòi hỏi, thử thách và hạch sách đủ điều. Ngài mạnh mẽ khẳng định Cha xứ không phải là cô dâu mà là mục tử với những chức năng giảng dạy, thánh hóa và quản trị đoàn chiên: Cha xứ giảng dạy lời Chúa và giáo huấn của Hội Thánh và nói trong tư cách của Giáo Hội, của Chúa nên con chiên phải nghe lời giảng dạy như nghe lời Chúa Kitô; Cha xứ dùng Bí tích và Lời Chúa để thánh hóa mọi thành phần trong Giáo xứ; Cha xứ có quyền tối cao, trên hết mọi tài sản, hoạt động của Giáo xứ từ vật chất đến thiêng liêng, vì thế mọi việc trong Giáo xứ đều dưới quyền quản trị của ngài. Cha Đaminh mời gọi cộng đoàn Giáo xứ Ninh Sa cầu nguyện, tôn kính và cộng tác với Cha xứ mới để xây dựng cộng đoàn Giáo xứ ngày một đoàn kết, yêu thương và thăng tiến về nhiều mặt hơn nữa.
 
IMG 1581

IMG 1588

Cuối Thánh lễ, Cha Quản hạt Tứ Trùng đã thay mặt cho quý Cha và cộng đoàn Dân Chúa trong Giáo hạt có đôi lời chúc mừng và đón chào Cha tân chánh xứ Ninh Sa. Tiếp sau đó, một vị đại diện cho Giáo xứ Ninh Sa có những lời chào mừng Cha xứ mới Gioan Baotixita và những lẵng hoa, tặng phẩm của một vài Giáo xứ và đoàn thể được dâng lên để chúc mừng ngài. Cha tân chánh xứ Gioan Baotixita có đôi lời đáp từ và cảm ơn quý Cha và cộng đoàn. Trong khi Cha nói, rất nhiều con chiên cũ Giáo xứ Quần Liêu của ngài đã rơi những giọt nước mắt tiếc nuối vị mục tử nhân hiền đã gắn bó gần 10 năm với cộng đoàn.
 
IMG 1607

Giáo xứ Ninh Sa nằm trên địa bàn xã Hải Giang, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định. Số Giáo dân của Giáo xứ là 2405 nhân danh. Ước mong, Giáo xứ sẽ trở thành cộng đoàn Đức Tin mạnh mẽ hơn nữa với sự dẫn dắt và coi sóc của Cha tân chánh xứ mà cộng đoàn đã đón chào ngày hôm nay.
 

Tác giả: Đình Phú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm159
  • Hôm nay59,666
  • Tháng hiện tại306,269
  • Tổng lượt truy cập71,672,615
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây