Thánh lễ nhận chức tân chánh xứ Hoành Đông

Thứ bảy - 18/03/2017 07:34  13254
Bùi Chu, 18/03/2017 (gpbuichu.org) – Sau chút thời gian hụt hẫng khi biết tin cha xứ Giuse Trần Văn Bột, vị mục tử nhiệt huyết trong thời gian phục vụ đã làm thăng tiến đời sống đức tin và các hội đoàn có tên trong danh sách thuyên chuyển lần này, sáng hôm nay nét mặt của giáo dân Hoành Đông tươi vui trở lại từ những giây phút đầu tiên khi cha xứ mới là Giuse Nguyễn Văn Chuyển, nguyên chánh xứ Bình Hải về đến cộng đoàn.
 
00 00 hoanh dong 1d

00 00 hoanh dong 1e

Tất cả mọi thành phần và các hội đoàn trong giáo xứ đều có mặt đông đủ trong khoảnh khắc đáng nhớ này đã nói lên tâm trạng mong chờ vị mục tử mới được Bề Trên Giáo phận gửi đến coi sóc.

Tất cả đều là hồng ân của Thiên Chúa nên việc đầu tiên là tạ ơn Người đã thương ban che chở và tuôn đổ xuống cho đoàn con cái hết ơn này đến ơn khác.

Đó chính là tâm tình trong thánh lễ nhận chức tân chánh xứ tại thánh đường Hoành Đông hôm nay do cha quản hạt Đại Đồng Giuse Phạm Văn Hy chủ tế và khoảng 33 cha đồng tế trước sự hiện diện của quý thân hữu và các đại diện của giáo xứ cũng như hội đoàn có liên hệ với cha xứ mới cùng đầy đủ mọi thành phần dân Chúa và các đoàn hội thuộc giáo xứ sở tại, nổi bật nhất là đội ngũ ca đoàn với hơn 100 thành viên.
00 00 hoanh dong 1f
 
00 00 hoanh dong 1b
 
00 00 hoanh dong 1a
 

Trước đó, đoàn lễ nghi được các hội đoàn giáo xứ rước ra từ Trung tâm Mục vụ để tiến vào ngôi thánh đường nguy nga trong ngày trọng đại này.

Sau phần công bố văn thư bổ nhiệm của Đức Cha Tôma, cha xứ mới tiến đến bàn thờ để tuyên xưng đức tin và hứa trung thành với sứ vụ của mình.

 
00 00 hoanh dong 2a

00 00 hoanh dong 3a

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế hân hoan chúc mừng cộng đoàn Hoành Đông có được vị mục tử mới. Ngài cũng mời gọi mọi người cộng tác với cha xứ mới để tiếp tục xây dựng cộng đoàn giáo xứ phát triển về mọi mặt.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, sau khi giới thiệu đôi nét về vị quản xứ mới mà cộng đoàn đang muốn được biết, cha quản hạt Quần Phương Đaminh Nguyễn Văn Vàng đã đề cập đến vai trò quan trọng của cha xứ đối với các tín hữu mà ngài được trao trách nhiệm coi sóc. Liên hệ với bài Tin mừng nói về dụ ngôn người cha nhân hậu, cha giảng thuyết Đaminh ước mong rằng tâm hồn mục tử của các cha xứ đong đầy tình thương và bao bọc dành cho hết mọi thành phần trong cộng đoàn của mình.

 
00 00 hoanh dong 2
 
00 00 hoanh dong 3c
 
00 00 hoanh dong 3b

Thánh lễ diễn ra như thường lệ với bàn tiệc Thánh Thể trong tâm tình tạ ơn, chúc tụng, và tín thác của hết mọi người hiện diện.

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha chủ tế quản hạt Đại đồng một lần nữa chúc mừng cha tân chánh xứ Giuse, và chúc ngài dồi dào ơn Chúa để dẫn dắt cộng đoàn Hoành Đông thăng tiến mọi mặt. Ngài cũng chúc mừng một thành viên mới gia nhập đoàn linh mục giáo hạt Đại Đồng.

 
00 00 hoanh dong 5a

Sau đó, tất cả các hội đoàn trong giáo xứ tiến lên tặng hoa cho vị mục tử của mình. Cũng có rất phái đoàn khác đến từ quê hương hoặc những nơi mà trước đây cha Giuse đã từng phục vụ cũng tặng cho ngài những lẵng hoa tươi thắm cùng với những lời chúc tốt đẹp, đặc biệt là sự hiệp thông cầu nguyện dành cho ngài trong sứ vụ mới để luôn luôn có được tâm hồn mục tử như lòng Chúa muốn và thỏa lòng mong đợi của mỗi người trong cộng đoàn giáo xứ Hoành Đông.

TKM - Ảnh: Tuyến Loan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm148
  • Hôm nay60,497
  • Tháng hiện tại307,100
  • Tổng lượt truy cập71,673,446
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây