Dòng Mân Côi hành hương năm thánh

Thứ năm - 12/11/2020 05:03  1997
Năm Thánh kỉ niệm 350 năm thành lập là thời gian hồng phúc đối với Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao-Bùi Chu (MTG). Trong suốt thời gian hồng phúc đó, Hội dòng đã được đón tiếp quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý hội đoàn, quý khách xa gần đến hành hương và viếng Năm Thánh để lãnh ơn toàn xá. Chúa Nhật XXXII Thường niên ngày 08/11/2020 vừa qua, Hội dòng MTG thật vinh hạnh được đón quý Bề trên và quý chị thuộc Hội dòng Con Đức Mẹ Mân Côi đến hành hương.
 
Trước thánh lễ, quý Hội dòng cùng nhau lần hạt Mân Côi kính Đức Mẹ.
 

Trong thánh lễ, cha chủ tế Giuse Vũ Đức Trung SJ, đã nói lên ý nghĩa của việc hành hương và quá trình hình thành, phát triển của Hội Dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao qua những khó khăn, thăng trầm. Từ đó, ngài nêu lên đặc sủng, cách sống ba lời khuyên Phúc Âm nơi người nữ tu Mến Thánh Giá và mời gọi chị em tiếp tục phát huy trong bối cảnh thời đại hiện nay.
 
 
Hội dòng Mẹ Mân Côi và Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao-Bùi Chu có mối liên hệ thật đặc biệt vì cùng được ưu ái hiện diện trên mảnh đất Trung Linh. Một bầu khí linh thiêng và huynh đệ không những là tình chị em đời dâng hiến mà còn là tình bằng hữu của những người gần gũi xóm giềng.
 

Dịp hành hương năm thánh, không chỉ là cơ hội để mỗi thành viên trong đoàn hành hương được hiệp thông với nhau trong đức tin và đức ái, mà còn được hiệp thông với chính Chúa nữa. Hành hương là “ra khỏi chính mình để sống trọn vẹn hơn cho Chúa và tha nhân”, để tìm gặp Chúa, tìm kiếm thánh ý và sức mạnh của Ngài. Đó chính là niềm mong ước và hy vọng mà Hội dòng MTG cầu chúc cho mỗi người, mỗi đoàn hành hương, cách riêng là cho quý dòng Con Đức Mẹ Mân Côi khi đến thăm viếng nơi đây. Ước mong tình yêu Đức Ki-tô luôn đồng hành với chúng ta, những nữ tu của Chúa, để mỗi người tiếp tục hăng say nhiệt thành trên con đường hiến dâng phục vụ

Tác giả: DMTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập293
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm226
  • Hôm nay31,412
  • Tháng hiện tại1,053,412
  • Tổng lượt truy cập71,081,169
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây