Tâm buông bỏ, đời bình an

Thứ bảy - 29/05/2021 04:41  1537
1 1“Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ của Thầy. Và đây Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế”(Mt28,19). Lời mời gọi của Thầy Giêsu vẫn vang vọng và tha thiết không chỉ với các tông đồ năm xưa nhưng còn thiết thực và cấp bách với mỗi tín hữu hôm nay. Đặc biệt lời mời gọi này khẩn thiết cho một thế giới đang bị bào mòn bởi chủ nghĩa vô thần và các lối sống văn hóa hưởng thụ và ngại gian khó. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn những tâm hồn thật cao thượng, quảng đại ra đi làm chứng nhân cho Chúa bởi có được “tâm buông bỏ, đời bình an”.

Truyền giáo nghĩa là đem Tin Mừng tình thương đến cho những người chưa nhận biết Chúa để họ nhận ra được chân lí cứu độ của Thiên Chúa qua từng biến cố. Từ xưa đến nay, truyền giáo không phải là việc đơn giản mà là một hành trình đầy chông gai thử thách, đòi người truyền giáo phải có lòng yêu mến Chúa, can đảm và dứt khoát ra đi. Sinh ra và lớn lên bên lũy tre làng, bên dòng sông quê êm ả, bên cánh đồng bát ngát, tuổi thơ tôi gắn liền với những con đường đầy rơm rạ đượm mùi lúa mới, với những trò chơi dân gian cùng với tiếng cười giòn tan của tụi trẻ trong xóm. Tuổi thơ tôi lớn dần cùng tiếng chuông nhà và mỗi buổi chiều tối ngoại dẫn đến nhà thờ đọc kinh. Hạt giống Đức Tin mà tôi được lãnh nhận là bởi ơn nhưng không của Thiên Chúa, nhưng còn có sự hy sinh của các nhà truyền giáo năm xưa. Các ngài đã bước đi trong đêm tối của Đức Tin, ra đi mà không biết hành trình phía trước ra sao. Hành trình ấy gặp muôn vàn thách: đói rét, trộm cướp, hiểu lầm...

2 1Dầu vậy, các ngài vẫn một lòng phó thác cho sự quan phòng của Thiên Chúa để hạt giống Tin Mừng đơm bông kết trái. Với tôi,
cuộc sống êm ả là thế, mà từ bỏ để ra đi như các vị truyền giáo thì thật khó. Tôi thật sự nể phục bạn của tôi - những người truyền giáo hôm nay đang cất bước đi đến với những vùng ngoại biên, từ bỏ cả tuổi thanh xuân vì lí tưởng thật cao đẹp. Họ có một cái “Tâm buông bỏ”, sống thanh thoát, để được bình an và niềm vui thực sự trong tâm hồn.


Sự hăng say phục vụ cánh đồng truyền giáo chắc chắn sẽ có lúc thăng trầm, khó khăn và thử thách, nhưng phần thưởng nhận được sẽ là niềm vui và hạnh phúc thật. Hãy lấy Đức Ki-tô làm trung tâm của đời sống, làm kim chỉ nam cho mọi bước đường như lời Chúa đã hứa “Thầy ở cùng anh em mọi ngày cho đến tận thế” và “ơn của Thầy đủ cho anh em”. Nhờ sự hiện diện của Chúa Giêsu và ơn của Chúa chắc chắn những nhà truyền giáo thời nay sẽ gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp.

Tác giả: Ma Dã Quỳ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập301
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm255
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại965,610
  • Tổng lượt truy cập70,993,367
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây