Dòng MTG Kiên Lao suy tôn Thánh giá, chầu lượt

Thứ năm - 17/09/2020 00:03  1706
Hội Dòng Mến Thánh Giá Bùi Chu năm nay được long trọng cử hành lễ Suy Tôn Thánh Giá vào đúng ngày Hội Dòng Chầu Thánh Thể Chúa thay cho cả Giáo phận. Ngày Lễ & Chầu Thánh Thể ý nghĩa hơn bởi "hai sự kiện trong một" được diễn ra trong Năm Thánh kỷ niệm 350 năm thành lập Hội Dòng. Đây là thời gian đặc biệt để mỗi nữ tu Mến Thánh Giá chìm sâu trong Mầu Nhiệm Thánh Giá của Đức Kitô và tôn thờ Mầu Nhiệm Tình Yêu nơi Bí Tích Thánh Thể để yêu mến và noi theo Chúa Kitô, đền tạ và cầu nguyện cho mọi thành phần dân Chúa trong giáo phận, cho toàn thế giới đang phải đối diện với đại dịch Covid-19.
Từ ngày hôm trước, sau khi kết thúc thánh lễ tạ ơn khánh thành ngôi Nhà Tổ tại Kiên Lao, chị em đã có mặt tại Nhà Mẹ của Hội dòng để chuẩn bị cho ngày lễ. Bắt đầu từ sáng sớm với Thánh Lễ lúc 5h00 cho đến cuối ngày, chị em đã có những giây phút tĩnh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể.

 
2 5

Ngoài những giờ chầu sốt sắng, Hội Dòng còn long trọng cử hành thánh lễ chính tiệc do Đức cha Tôma chủ tế lúc 9h30, một số cha đồng tế, và hầu hết chị em Hội Dòng đều sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho Hội Dòng, cho Giáo phận Mẹ Bùi Chu.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi mọi người cùng chị em trong Hội dòng tạ ơn vì Chúa đã yêu thương, gìn giữ và dẫn đưa Hội dòng suốt hành trình 350 năm qua. Đồng thời Đức cha cũng mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho tiến trình phong thánh của Đức cha Lambert - Đấng Sáng Lập Dòng, được diễn ra tốt đẹp, cầu nguyện cho quý chị em trong Hội dòng còn sống cũng như đã qua đời, cho quý thân nhân và ân nhân của Hội Dòng.

 
3 5

Trong bài giảng, Đức cha đã nêu bật lên hai chiều kích của Thập giá: Chiều dọc mời gọi chúng ta hướng lên Chúa Cha là Đấng đã muốn Đức Kitô thực hiện chương trình cứu độ từ khi hai ông bà nguyên tổ phạm tội. Chiều ngang nhắc nhở thân phận con người yếu đuối tội lỗi. Chúng ta hãy cảm thông cho những yếu đuối của chị em; từ đó cầu nguyện cho người tội lỗi ăn năn trở về. Chính qua hai chiều kích này, chúng ta đi sang một chiều kích căn bản hơn là hiến tế Thập giá của Đức Kitô. Qua đó, Đức cha khuyên các nữ tu Mến Thánh Giá trước khi tuyên khấn phải cân nhắc kĩ lưỡng để có thể trung thành với lý tưởng Mến Thánh Giá và cầu nguyện cho mỗi người thêm lòng sùng kính Bí tích Thánh Thể vì qua Bí tích này, Chúa đã ban Thịt Máu Mình cho chúng ta, để chúng ta được thêm vững vàng trong Đức Tin, Đức Cậy, Đức Mến.
 
6 4

Trước khi kết thúc thánh lễ, chị Tổng phụ trách thay mặt Hội dòng dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, tri ân Đức cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, và cộng đoàn. Bầu khí trang trọng và sốt sắng của ngày đại lễ còn được tiếp diễn trong những giờ chầu. Buổi chiều, chị em tiếp tục chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau đó, Thánh lễ bế mạc ngày chầu được cử hành lúc 17h00.

Qua ngày Đại lễ, mỗi chị em đều cảm nghiệm được tình yêu thương của Thiên Chúa dành Hội Dòng và ý thức được trách nhiệm của mình trong việc chuyển cầu cho thế giới. Ước mong chị em sẽ gắn bó mật thiết với Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh và thêm lòng yêu mến Bí tích Thánh Thể.

 
5 5

Tác giả: Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập249
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm186
  • Hôm nay16,598
  • Tháng hiện tại844,375
  • Tổng lượt truy cập69,904,249
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây