Thuỷ Nhai: Hành hương Năm Thánh dòng MTG

Thứ tư - 30/09/2020 22:05  1359
Hồng ân Năm Thánh kỷ niệm 350 năm là một dấu mốc thời gian thật đặc biệt đối với mỗi chị em Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi chu, bởi đây là dịp để chị em dâng lên Thiên Chúa lời cảm mến tri ân và trở về với Đấng sáng lập, các bậc tiền nhân và cám ơn tấm lòng quảng đại của mọi người dành cho Hội dòng. Cùng chung niềm vui và hiệp thông tạ ơn Chúa với Hội Dòng trong dịp trọng đại này, Quý Ban Hành Giáo, quý hội đoàn cùng mọi thành phần dân Chúa Giáo xứ Thủy Nhai hành hương Năm Thánh tại Nhà Nguyện của Hội Dòng để lãnh nhận ơn Toàn xá.
1
Trước khi cử hành thánh lễ, đoàn rước từ phòng khách của Hội dòng, có các đoàn hội của Giáo xứ với trang phục đẹp và nghiêm trang tiến lên Nhà Nguyện cùng với quý chức, ban lễ sinh và Cha Chánh xứ. Mở đầu Thánh Lễ, Cha chủ tế nói lên tâm tình đoàn hành hương tiến về nhà Chúa  như dân xưa vui mừng tiến về đền thánh Giêrusalem và mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa về hồng ân đức tin Chúa ban cho mỗi người. Đây cũng là cơ hội để Giáo xứ cám ơn Hội Dòng trong nhiều năm qua đã cho các nữ tu trong Dòng đến giúp Giáo xứ trong việc mục vụ tông đồ.
 
2
Trong bài giảng, Cha đã chia sẻ về dụ ngôn mà Chúa Giêsu kể đến người con cả và người con thứ trong Tin Mừng. Cả hai người con đều được Cha của mình yêu thương và mời gọi làm trong vườn nho của Cha. Thiên Chúa là chủ và là Cha của vườn nho, Ngài luôn yêu thương và quảng đại, quan tâm đến từng người, đặc biệt Chúa quan tâm đến những người kém cỏi, những người thiệt thòi về những cơ hội trong cuộc sống. Qua thái độ của hai người con khác nhau giữa NÓI và LÀM, đồng thời ngài mời gọi cộng đoàn hãy hoán cải, thay đổi suy nghĩ về Thiên Chúa và tha nhân để sống hoàn thiện mỗi ngày bằng việc thực hành Lời Chúa dạy.
 
3

Trước khi kết thúc, ông trùm giáo xứ Thủy Nhai thay lời cộng đoàn nói lên tâm tình tri ân Hội dòng đã sắp xếp để ngày hôm nay Giáo xứ được đến hành hương, đồng thời là cơ hội để Giáo xứ bày tỏ lòng tri ân đặc biệt vì sự cộng tác của các nữ tu trong Dòng đến phục vụ Giáo xứ trong nhiều năm qua.
4

Chị Tổng Phụ trách thay lời Hội dòng đáp lại tình thương của cộng đoàn giáo xứ trong mấy chục năm qua đã tin tưởng và mời chị em trong Dòng có cơ hội đóng góp phần nhỏ bé của mình trong sứ mạng tông đồ của Giáo xứ, cách riêng đã về hành hương dâng lễ trọng thể hôm nay, đồng thời cám ơn quý khách các xứ họ cùng về hiệp dâng Thánh lễ.
 
5

Tạ ơn Chúa, tình thương Ngài vẫn tuôn đổ chan hòa ân sủng trên Hội dòng chúng con và mọi người. Ước gì, chị em trong Hội dòng cũng như bà con giáo dân sẽ đón nhận được nhiều ân sủng Chúa trong Năm thánh hồng phúc này.

Tác giả: Dòng MTG Kiên Lao - Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập358
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm310
  • Hôm nay40,521
  • Tháng hiện tại982,738
  • Tổng lượt truy cập71,010,495
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây