Tĩnh tâm, tìm hiểu ơn gọi DMTG Kiên Lao - BC

Thứ hai - 13/07/2020 04:58  1363
Với niềm thao thức về ơn gọi của Hội dòng, từ ngày 07/07 - 11/07/2020, Hội dòng Mến Thánh Giá Kiên Lao - Bùi Chu đã tổ chức khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi với chủ đề: “Đến mà xem” cho hơn 100 bạn trẻ đến từ các giáo xứ trong và ngoài giáo phận. Đây là dịp quý báu để Hội dòng gặp gỡ, giới thiệu về linh đạo Mến Thánh Giá cũng như giúp các bạn hiểu hơn về ơn gọi thánh hiến.
 
1 3

Đúng 16h45 ngày 07/07/2020, các bạn trẻ đã có mặt tại hội trường của Hội dòng với những khuôn mặt rạng rỡ, tràn đầy niềm vui. Sau những giây phút ổn định, bài ca chủ đề “Hãy đến mà xem” đã được vang lên cùng những cử điệu sôi động của các Đệ tử thôi thúc các bạn trẻ hòa tan vào dòng chảy của ngày hội và xua đi những giây phút lạ lẫm ban đầu. Tiếp đó, Dì Phụ trách Đệ tử đã có lời chào đón các bạn, khai mạc chương trình và phổ biến những điều cần thiết.
 
2 1

Trong ba ngày, từ ngày 08/07 - 10/07/2020, Hội dòng hân hoan chào đón cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm đến hướng dẫn và đồng hành với các bạn trong khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi. Theo sát Tông huấn Đức Kitô đang sống, cha đã chia sẻ về những vấn đề của người trẻ trong xã hội hôm nay. Cha chỉ rõ: người trẻ cần bước ra khỏi vỏ bọc của chính mình, bỏ qua những xu hướng thời đại mà sống có chủ đích, có định hướng. Tuổi trẻ là tuổi chọn lựa, cần phải quyết định dứt khoát. Chúa mời gọi mỗi người sống đẹp ý Chúa và mỗi người cần phải đáp trả cách quảng đại và tự do. Hãy bước đi cách dứt khoát và không ngần ngại.
 
3 1

Ngoài ra, các bạn còn được quý Dì trong Hôi dòng chia sẻ về lịch sử, đặc sủng, linh đạo của Hội dòng cũng như giúp các bạn trong việc phân định ơn gọi.

Bên canh đó, các bạn còn có những giờ vui chơi, giao lưu văn nghệ và chia sẻ tổ. Đặc biệt là thời gian thinh lặng bên Chúa Giêsu Thánh Thể. Mỗi giờ cầu nguyện, mỗi giờ chầu diễn ra trong bầu khí linh thiêng và trang trọng đã giúp các bạn trẻ được lắng đọng tâm hồn để gặp gỡ Chúa. Nhờ đó, các bạn kín múc được guồn ân sủng từ Thánh Thể Chúa.

 
6

Khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi 2020 đã kết thúc với Thánh lễ tạ ơn lúc 5h30 ngày 11/07/20220. Thánh lễ do Cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm chủ sự và Cha giáo Giuse Phạm Văn Bảo chia sẻ lời Chúa. 
 
8

Sau Thánh lễ tạ ơn, các bạn giao lưu sinh hoạt, tay trong tay kết nối tình thân cùng quý chị tại Nhà Mẹ. Với tình thương mến dành cho nhau, các bạn đã không khỏi bùi ngùi xúc động khi phải chia tay trở về gia đình.

Khóa tĩnh tâm và tìm hiểu ơn gọi đã kết thúc. Tuy thời gian ngắn ngủi, nhưng hy vọng đó là cơ hội giúp các bạn khám phá lời mời gọi của Chúa trên cuộc đời mình và sẵn sàng quảng đại đáp trả lời mời gọi ấy trong cuộc sống tu trì.

 
10

Tác giả: Đệ tử MTG

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay27,015
  • Tháng hiện tại854,792
  • Tổng lượt truy cập69,914,666
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây