Hồng Ân Thánh Hiến: Niềm vui bốn trong một

Thứ bảy - 10/09/2022 23:20  1558

Hồng Ân Thánh Hiến: Niềm vui bốn trong một

Ngày 09.09.2022, Hội Dòng Chị Em Con Đức Mân Côi Bùi Chu hân hoan tổ chức Thánh Lễ tạ ơn Chúa với hồng ân thánh hiến của 10 em Tiên Khấn, 11 em Vĩnh Khấn, 7 chị mừng Ngân Khánh và 04 chị mừng Ngọc Khánh Khấn Dòng. 
 

img 0108


Thánh lễ được chị em chuẩn bị thật chu đáo và công phu từ nhiều ngày trước về mọi phương diện. Thời tiết mưa nhiều và mưa lớn từ đêm đến sau giờ lễ và tiệc mừng, nhưng không cản được tấm lòng quảng đại, yêu thương và bước chân của Đức Cha Tô-ma – vị chủ chăn Giáo Phận Bùi Chu, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách xa gần đến với Hội Dòng và các chị em tuyên khấn cũng như mừng kỷ niệm Ngân Khánh và Ngọc Khánh khấn dòng hôm nay. 
 

img 0107


Đúng 09g00, chị Bề trên tổng quyền, một số chị em đại diện của Hội Dòng và các “Cô Dâu” cùng các ông bà cố của các chị em sẽ lãnh nhận hồng phúc hôm nay, long trọng rước đoàn lễ nghi từ sân Đức Cha Tổ Phụ tiến vào ngôi Nhà Nguyện mới của Hội Dòng để cùng với cộng đoàn phụng vụ sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ. 

Đức Cha đã đại diện quý Cha đồng tế và cộng đoàn hiện diện gửi đến Hội Dòng những lời chúc mừng. Ngài đã dành riêng những lời huấn dụ quý báu, ân cần và đầy tình thương cho quý Tân Khấn Sinh và quý chị mừng hồng ân ngân khánh, ngọc khánh khấn dòng.

Ngay sau bài giảng, Đức Cha long trọng cử hành các nghi thức Khấn lần đầu, Khấn trọn đời, tạ ơn 25 năm và 60 năm Khấn Dòng cho các chị em. Việc chu đáo, cẩn trọng, sự trang trọng ở từng chi tiết nhỏ trong các nghi thức đã nhắc nhở cùng giúp cho cộng đoàn hiện diện và cách riêng những chị em lãnh nhận hồng phúc ý thức sâu xa hơn ân sủng mà Thiên Chúa đã trao ban cho bản thân cũng như những người thân của mình ngang qua Hội Dòng và Giáo Hội.
 

img 0105

 

img 0106

 

img 0104


Trước khi kết thúc Thánh Lễ, chị Bề Trên Tổng Quyền M. Gioan Bosco Đặng Thị Dung đã đại diện cho chị em toàn Dòng dâng lên quý Đấng bậc cùng quý khách những tâm tình tri ân. Nhân dịp này, chị đã nói lên tấm lòng biết ơn của Hội Dòng đối với Đức Cha vì những quan tâm, ưu tư, chăm lo của Đức Cha đối với Hội Dòng. Chị Bề trên tổng quyền cùng Hội Dòng luôn trân trọng, biết ơn những hy sinh đóng góp của quý Cha, quý ân thân nhân cùng quý khách trong tiến trình huấn luyện và trong việc thi hành sứ mạng phụng sự Chúa, phục vụ Giáo Hội cùng sự hiện diện của các chị em Mân Côi ở mọi môi trường sống và hoạt động. Đặc biệt, Hội Dòng cảm nhận sâu xa và biết ơn tấm lòng quảng đại, hy sinh của các Ông bà Cố đã sinh thành, dưỡng dục và dâng hiến con mình trong ơn gọi thánh hiến trong Hội Dòng Mân Côi Bùi Chu, để phụng sự Chúa và phục vụ Giáo Hội theo linh đạo Mân Côi.

Những lời nhắn nhủ của chị Bề Trên Tổng Quyền trong nghi thức tiếp nhận các Tân Vĩnh Khấn vào thành viên chính thức của Hội Dòng cùng những tâm tình của chị trước khi Thánh Lễ khép lại, đã thức tỉnh mỗi thành viên trong gia đình Hội Dòng Mân Côi ý thức sâu xa hơn những ân huệ mà Thiên Chúa đã và đang trao ban cho bản thân, cùng gắng sức sống tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và biết ơn các đấng bậc, các ân thân nhân bằng chính việc sống tròn đầy ơn gọi thánh hiến và sứ vụ của mình theo linh đạo và đặc sủng Mân Côi.
 

img 0109

Nt: M. Ripsimina Bùi Thị Liễu, FMSR

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập199
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm149
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại589,317
  • Tổng lượt truy cập70,617,074
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây