Dòng Mân Côi Bùi Chu 76 năm hồng ân

Thứ sáu - 09/09/2022 20:29  1524
Ngày 08.09.2022, chị em toàn dòng Chị Em Con Đức Mẹ Mân Côi Bùi Chu đã quy tụ về Nhà Mẹ Trung Linh (cái nôi và cũng là là trụ sở chính của Hội Dòng) để mừng lễ sinh nhật Đức Mẹ và cũng là sinh nhật lần thứ 76 của Hội Dòng. 

Sinh nhật của Hội Dòng gắn liền với ngày sinh của Mẹ, là chủ ý của Đấng sáng lập - Đức Cha Đa-minh Hồ Ngọc Cẩn trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa dưới sự bảo trợ của Mẹ Maria Mân Côi - Bề trên tối cao của Hội Dòng. 

Sinh nhật của Hội Dòng không có bánh sinh nhật nhưng lại có thứ bánh mà Mẹ Maria đã chuẩn bị và dọn sẵn cho chị em là những bông hồng - những tràng chuỗi mân côi như Cha Giuse Phạm Quang Vinh - quản hạt Phú Nhai đã chia sẻ trong Thánh lễ.
 

dong man coi 76 nam hong an

Trong ngày trọng đại này, những chị em đã Khấn Dòng cùng quy tụ tại Nhà Nguyện của Hội Dòng từ 08g00 để tĩnh tâm tháng, chuẩn bị tâm hồn nhắc lại Lời Khấn Dòng vào Thánh lễ tạ ơn 15g00 tại Nhà Nguyện của Hội Dòng do Cha Phao-lô Đinh Văn Đông - Đặc Trách Các Dòng Tu chủ tế, cùng đồng tế với ngài có Cha Quản Hạt Phú Nhai và Cha Giuse Mai Trần Diện thuộc linh mục đoàn Giáo phận Thái Bình. Cũng trong Thánh Lễ này Hội Dòng đón nhận 14 mầm non của Hội Dòng chính thúc từ bỏ đời sống thế tục, chập chững bước vào đời tu bằng việc lãnh nhận tu phục và khởi đầu cho giai đoạn huấn luyện Tiền Tập và Tập Viện. 

Nhìn lại lịch sử hình thành và phát triển của Hội Dòng chúng ta nhận ra tình yêu thương quan phòng nhiệm mầu của Thiên Chúa nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria cùng những nỗ lực, hy sinh của Đấng sáng lập và các bậc tiền nhân, ân nhân và thân nhân của Hội Dòng.


Mừng sinh nhật Hội Dòng là dịp để nhắc nhở mỗi chị em hãy cố gắng sống trung thành, theo sát linh đạo và đặc sủng của Đấng sáng lập. Vì đặc sủng Dòng chính là linh hồn chi phối cuộc sống của từng chị em cũng như các cộng đoàn của Hội Dòng. 
 

 

Tác giả: Nt: M. Ripsimina Bùi Thị Liễu, FMSR 

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập189
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay33,758
  • Tháng hiện tại868,351
  • Tổng lượt truy cập69,928,225
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây