Học viện Thần học Têrêxa Avila mừng quan thầy và phát bằng tốt nghiệp

Thứ hai - 18/10/2021 19:26  1156
Mỗi hành trình trong đời luôn có điểm khởi đầu và theo đó cũng là điểm kết thúc. Hành trình ấy sẽ thật đẹp nếu ta cố gắng vượt qua những thử thách, khó khăn bằng nụ cười và niềm hy vọng.
 
untitled1 1

Trên hành trình của các nữ tu sinh viên Học Viện Thần Học, một ngày đặc biệt đã diễn ra. Đó không chỉ là ngày 15/10/2021, ngày mừng Lễ Quan Thầy Têrêsa Avila – bắt đầu cho một năm học mới, mà còn là điểm khởi đầu cho 23 nữ tu sinh viên tốt nghiệp ra trường.

Niềm vui của ngày lễ được bắt đầu bằng buổi giao lưu, chia sẻ của các sinh viên Học viện và quý chị ra trường được nhận quà lưu niệm từ Cha Giám Đốc.

untitled2 2

Niềm vui ấy như được nhân đôi khi trong ngày lễ còn có sự hiện diện của Đức Cha, quý Cha, quý Dì Bề Trên các Dòng Tu và quý Dì Giáo.

Điểm khởi đầu và cũng là khúc ca tạ ơn được cất lên trong Thánh Lễ do Đức Cha chủ sự. Trong Thánh Lễ, Đức Cha đã nêu lên đời sống của Thánh Têrêsa Avila – Quan Thầy của Học Viện và cũng là mẫu gương cho mỗi nữ tu sinh viên noi theo. Đức Cha cũng gửi tới các học viên “thông điệp 5K”:
  • Khôn ngoan: mỗi học viên hãy luôn khôn ngoan trong những lựa chọn
  • Khiêm nhường: một đời sống khiêm nhường theo gương Thầy Chí Thánh Giêsu là điều mà mỗi nữ tu được mời gọi
  • Kiên định: luôn kiên định trong mọi công việc
  • Khẩn nguyện: đời sống cầu nguyện là điều không thể thiếu của một cuộc đời Dâng Hiến của Chúa.
  • Khao khát: khao khát kiếm tìm Chân Lý là lý tưởng của mỗi nữ tu để đạt được Đấng Hằng Sống.
Kết thúc Thánh Lễ, 23 nữ tu sinh viên khóa 2018 - 2021 nhận bằng tốt nghiệp. Kết thúc những ngày tháng cố gắng học hỏi, nỗ lực tìm hiểu khoa học thánh, chắc chắn những kỷ niệm tại Học viện và những kiến thức thánh mà quý chị ra trường lãnh nhận trong suôt 3 năm qua sẽ là hành trang vững chắc cho quý chị, để bắt đầu những hành trình sứ vụ mới trong tương lai.
 
untitled3 1

Sau cùng một chị nữ tu sinh viên ra trường đại diện nói lên lời tri ân Đức Cha, quý Cha, quý Dì cùng toàn thể Học viện về những điều mà quý chị đã nhận được nơi mái trường Thần Học dấu yêu.

Bắt đầu từ một kết thúc, một khởi đầu mới cho quý chị và cũng là cho các em sinh viên còn đang trên hành trình tìm kiếm Chân Lý. Ước mong Thánh Têrêsa Avila Quan Thầy sẽ luôn cầu bầu để Học viện và từng nữ tu sinh viên sẽ ngày một thăng tiến hơn. Để “Ngôi Nhà Trắng” thân yêu luôn là nơi khởi đầu cho một tương lai - nơi mà “tương lai của chúng ta đã đi qua đây”.

 
untitled4
    

Tác giả: Ban Truyền Thông Học Viện

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập324
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm265
  • Hôm nay30,005
  • Tháng hiện tại972,222
  • Tổng lượt truy cập70,999,979
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây