Sau những ngày Tết sum vầy

Thứ hai - 14/02/2022 03:52  784
hinh anh ngay tet nguyen dan y nghia nhat 1Không biết từ bao giờ tết đã trở thành tâm điểm của năm mà bất kì ai cũng mong chờ và hướng tới. Tết chính là cột mốc, là điểm dừng để ta có thể tiếp tục cuộc hành trình với vô vàn điều tốt đẹp đang đón đợi ta ở phía trước.

Nhưng chúng ta đã làm gì cho mỗi khởi đầu hành trình của một năm mới? Chúng ta đã thực sự phó thác cuộc đời, tương lai cho Chúa chưa?  Phó thác đòi hỏi ta can đảm đánh đổi và cho đi những gì ta đang bám víu để có thể nhận được những điều lớn lao hơn mà Thiên Chúa đã dự định cho ta. Chúng ta hãy trao phó cho Chúa tất cả con người và cuộc sống. Dù cho có điều gì xảy đến, ta hãy tin chắc rằng mọi sự đều nằm trong tay Chúa, trong sự quan phòng kì diệu của Đấng sáng tạo.

Vì vậy, năm mới này ta hãy đón nhận tất cả trong niềm hân hoan và vui tươi, đón nhận những biến cố sẽ đến, đón nhận những người sẽ xuất hiện trong cuộc đời ta bằng tấm lòng cởi mở và xác tín rằng mỗi người đều là món quà Thiên Chúa gửi đến để giúp ta hoàn thiện hơn.

Có người đến để yêu thương bạn, nhưng cũng có người đến để giáo dục bạn hay có thể đến để thanh luyện bạn. Nhưng dù là ai đi nữa, hãy cảm ơn họ vì họ sẽ góp phần làm nên cuộc đời bạn.

Hãy bắt đầu biết buông bỏ và cho đi. Chúng ta cho đi tình thương và lòng bác ái. Nếu trong lòng ta chỉ toàn ích kỉ, nhỏ nhen thì ta chỉ có thể cho đi nghi kỵ chấp nhất; nếu ta chỉ có ghanh ghét, thì thứ ta cho đi cũng chỉ là ghanh ghét… Vì thế, chúng ta mở lòng ra đón nhận những gì Thiên Chúa trao để làm hành trang cho năm mới. Đặc biệt, hãy luôn ý thức về sự hiện diện của Chúa trong tâm hồn và hãy mang Chúa đến bất kì nơi đâu mà chúng ta sẽ tới và trao Ngài cho những ai chúng ta gặp gỡ.

Một năm mới đã bắt đầu, Thiên Chúa đang mở ra trước mắt chúng ta muôn vàn điều kỳ diệu, ta hãy vui vẻ đón nhận chúng trong an bình hạnh phúc. Cùng với lời mời gọi của Đức Thánh Cha, mỗi người tuỳ theo ơn gọi của mình, chúng ta cùng nhau hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: hiệp thông – tham gia – sứ vụ. Xin phó dâng tất cả cho Chúa, xin Thánh Thần Chúa luôn hướng dẫn mỗi người để tất cả đều đi đúng hướng và cùng nhau đi trên một con đường.

Tác giả: Maria Vincent

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập145
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay30,617
  • Tháng hiện tại919,081
  • Tổng lượt truy cập70,946,838
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây