Cảm nhận ngày đầu đi học

Thứ sáu - 10/09/2021 21:01  933
download 3Mỗi khi thu về thì năm học mới đến, nhưng “Thu” năm nay đã không làm tròn sứ mệnh.  Thu đã về mà chẳng đem năm học mới đến. Chuyện này xảy ra thế nào được? Thu vẫn mãi là Thu nhưng đại dịch covid-19 đã làm hỏng Thu. Vì vậy, các cô cậu học sinh - sinh viên đã không thể có một ngày tựu trường đông vui như mọi năm.

Như ta vừa nói, thu vẫn mãi là thu. Thu bao giờ cũng đẹp: bầu trời xanh trong, tiếng chim ca hót líu lo, những cánh đồng lúa xanh rờn gợn những đợt sóng dập dờn đang ở thì con gái…. Màu xanh thu như đang cố gắng xua tan đi cái bầu khí ảm đạm u ám của đại dịch và thắp lên trong lòng người một niềm hy vọng, một khát khao vươn lên mãnh liệt, được đánh dấu bằng một khởi đầu mới - một năm học mới.

Nằm ngay trung tâm của phông nền xanh ngát ấy là ngôi trường của chúng tôi. “Ngôi nhà trắng” là cách gọi thân yêu dành cho ngôi trường của chúng tôi. Nó thân thương và dịu dàng đến lạ. Có lẽ cũng bởi vì đây là ngôi trường dành riêng cho các nữ tu sinh viên!

Với tôi, đây là ngôi trường đặc biệt nhất từ trước đến giờ. Ngay ngày đầu tiên đi học tuy cũng có một chút e dè bỡ ngỡ, nhưng cảm giác đó nhanh chóng được xua tan bởi những tình cảm nồng nhiệt và thân thiện của Quý Cha, quý Chị Ban Điều hành cũng như của tất cả các chị em từ các Hội Dòng khác trong Giáo Phận. Ngày khai giảng không rầm rộ, không ồn ào nhưng lại chan chứa tình yêu mến và nồng ấm gia đình. Trong lời nhắn nhủ đầu năm của Cha Giám đốc Giuse, Cha đã hướng dẫn chúng tôi thực hiện ba ý hướng năm học mới: 1. dành thời gian để chuyện vãn với Chúa bằng một tâm hồn đơn sơ; 2. dành thời giờ nghiên cứu trau dồi những kiến thức khoa học Thánh; 3. và sử dụng những nén bạc Chúa trao riêng để phục vụ lợi ích chung. Những lời tâm huyết ấy khiến tôi tâm đắc lắm! Tôi chợt nhớ đến lời nhắn nhủ dặn dò của người chị trước ngày tôi vào trường: “Em hãy cố gắng học tập để biết, để yêu mến Chúa nhiều hơn!” Giờ đây, trong tư cách là một nữ tu tân sinh viên tôi ý thức và cảm nhận được sự yêu thương và hiệp thông sâu sắc qua lời nhắn nhủ ấy. Đúng, chúng tôi không đi học vì điểm số hay vì bằng cấp nhưng là để biết và yêu mến nhiều hơn. Với hội dòng chúng tôi học đã là cầu nguyện và là khổ chế rồi!...

Thay lời kết:
Tạ ơn Chúa đã yêu thương gìn giữ chúng con bình an đến giây phút này. Cám ơn Mẹ Hội Dòng, Quý Ban Giám Đốc, Quý Ban Giảng Huấn đã yêu thương hy sinh để chúng con có khoảng thời gian và không gian dành cho việc học tập và nghiên cứu. Cám ơn bạn đã và sẽ cùng tôi trải qua tuổi thanh xuân dưới mái trường Học viện Thần Học Têrêsa Avila thân yêu. Chúng ta cùng cố gắng nào! Let’s go!

“Lạy Chúa! Xin cho con biết Chúa nhiều hơn, theo Chúa sát kề hơn và yêu Chúa nồng nàn hơn. Amen.”

Tác giả:  Maria Hương Ngát

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm127
  • Hôm nay33,644
  • Tháng hiện tại861,421
  • Tổng lượt truy cập69,921,295
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây