Mùa Vọng thời đại dịch

Thứ sáu - 17/12/2021 22:05  481
untitled2Là những người Công Giáo, chắc hẳn chúng ta đã trải qua rất nhiều Mùa Vọng, nhưng có lẽ Mùa Vọng năm nay là một Mùa Vọng đặc biệt nhất bởi dịch bệnh đang lan tràn trên thế giới. Có thể nói đây là thời điểm quý giá để ta sống một niềm hy vọng đúng nghĩa, ước mong Chúa cách thành tâm hơn, cầu nguyện nhiều hơn cho thế giới và cho bản thân, không phải chỉ là cầu cho dịch bệnh chấm dứt, mà còn cầu nguyện cho con người nhận ra sự yếu hèn, mong manh, dòn mỏng của thụ tạo, để tựa nương vào Đấng Tạo Thành, cầu cho con người biết nhận mình hèn kém, mà suy phục quyền năng vô biên của Thiên Chúa, Đấng làm nên mọi sự và có quyền chấm dứt mọi sự.

“Chúa ơi! Mùa Vọng đến, chân thành con mong ước
Quyết sẵn sàng, chỉnh sửa bước đường đi
Mừng Chúa đến, cao cả thật uy nghi
Cho nhân loại những gì chân thiện mỹ.”

Mùa Vọng đang dần dần tiến đến điểm mốc. Một thoáng cứ trôi, thời gian dường như không chờ, không đợi ai cả. Giáng Sinh đã gần kề, một năm nữa lại sắp qua, thời gian chẳng còn nhiều, thúc giục chúng ta dọn lòng và hướng về chính niềm hoan lạc của mầu nhiệm Giáng Sinh cao cả, để tâm hồn mỗi người hoàn toàn được đổi mới. Trong những ngày này, dù bấp bênh nhưng phụng vụ của Giáo Hội vẫn mời gọi chúng ta vui mừng vì Chúa thật sự sẽ đến. Như ngôn sứ Isaia kêu gọi: “Hỡi dân Ta, hãy an tâm, hãy an tâm! Hãy nói với Giêrusalem và kêu gọi rằng: thời nô lệ đã chấm dứt, tội lỗi đã được ân xá, Chúa đã ban ơn nhiều gấp hai lần tội lỗi”. Lời kêu gọi ấy khơi nên niềm khát vọng giải thoát khỏi cuộc sống đầy ngặt nghèo của nhân loại lúc này, hướng chúng ta đến một niềm vui lớn có thể giúp chúng ta vượt lên mọi nỗi buồn trong cuộc sống. Niềm vui ấy là chính mầu nhiệm Thiên Chúa yêu thương con người: “Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời” (Ga 3,16).

Nhờ tình yêu này, con người yếu hèn của chúng ta được cứu thoát, nhân loại có niềm vui vĩnh cửu. Như thế, lễ Chúa Giáng Sinh, dù có bị xáo trộn bởi dịch bệnh, vẫn luôn là sự kiện trọng đại, mang niềm vui thật lớn lao đến cho con người ở mọi nơi và mọi thời. Lời của Sứ Thần Chúa đã, đang và sẽ nhẹ nhàng vang lên trên mọi bất ổn của cuộc sống: “Anh em đừng sợ. Này tôi báo cho anh em một Tin mừng trọng đại, cúng là Tin mừng cho toàn dân: “Hôm nay, một Đấng Cứu Độ đã sinh ra cho anh em trong thành vua Đavít, Người là Đấng Kitô Đức Chúa””.

Nguyện xin Chúa ban cho tất cả chúng ta sẽ trở thành những chứng nhân sống động cho tinh thần của ngày lễ này. Chúng ta cầu nguyện cho những người nghèo, những người đau khổ vì dịch bệnh… vì Chúa đã giáng sinh cho tất cả mọi người, chứ không cho một cá nhân hay một dân tộc riêng biệt nào cả. Hơn 5 triệu người đã vĩnh viễn không còn nhìn thấy ánh sáng của đêm Giáng Sinh vì Covid. Chúng ta không quên cầu nguyện cho họ và nhớ phó dâng quê hương thân yêu của chúng ta cho sự che chở của Chúa. Xin Người đến ban bình an cho mọi người trên toàn thế giới.

Tác giả: Sinh viên Thần Học Năm III

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập325
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay36,117
  • Tháng hiện tại897,652
  • Tổng lượt truy cập69,957,526
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây