Tân Lạc, Tân Lý mừng quan thầy

Chủ nhật - 01/07/2018 12:55  1583
Cứ vào khoảng đầu tháng 7, Giáo họ Tân Lạc lại vui mừng long trọng mừng lễ quan thầy kính Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Thánh lễ được cử hành lúc 9h30’, Chúa Nhật XIII TN do Cha cố Giuse Vũ Thành Lâm - Chánh xứ An Nghĩa chủ tế và đồng tế cùng với Ngài, Cha Chánh Xứ Giuse Phạm Đức Quyến và Cha Cựu xứ Giuse Phạm Minh Tuấn- Chánh Xứ Xuân Dương.

Trước Thánh lễ, đúng 9h00 cả cộng đoàn tham dự cuộc rước kiệu xung quanh khuôn viên nhà thờ kính Đức Mẹ. Đoàn rước có sự đông đủ của các hội đoàn, các thành phần dân Chúa trong Giáo xứ cũng như Giáo họ.
 
1

Mở đầu Thánh lễ, Cha cố Giuse đã nói lên niềm vui của giáo họ, một giáo họ có niềm yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt đã nhận Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp làm quan thầy, nhờ Mẹ đến với Mẹ và cậy trông vào Mẹ. Mẹ đã ban ơn và ân phúc cho giáo họ trong công cuộc xây dựng giáo họ - một nhà thờ đầy khang trang sạch sẽ và đẹp đẽ. Cha cố còn nói hôm nay giáo họ mừng lễ quan thầy đúng vào Chúa Nhật đầu tiên của đầu tháng 7 – Tháng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Trong dịp này, cùng với nhịp đập của cả Giáo hội Việt Nam mở Năm Thánh kỷ niệm 30 năm ngày Phong Thánh cho 117 vị Tử Đạo Việt Nam, niềm vui đó được nhân lên cho Giáo họ.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha cựu xứ Giuse đã nêu bật 2 hình ảnh đẹp nhất của bài Tin Mừng là em bé chết đi và sống lại con ông trưởng hội đường tên là Giairo và người đàn bà bị bệnh xuất huyết đã 12 năm. Hình ảnh của ông trưởng hội đường đến bái sụp lạy và van xin Chúa Giê-su với một câu nói: “Con gái tôi đang hấp hối, xin Ngài đặt tay trên nó để nó được khỏi và được sống”. Cha nhấn mạnh ông trưởng hội đường đã tin vào Chúa một cách đặc biệt. Từ số những người Do Thái thời bấy giờ chỉ biết tìm cách giết Chúa, nhưng vẫn còn có người tin tưởng vào quyền năng của Chúa. Nhờ đức tin vững mạnh của ông vào bàn tay nhân hậu của Chúa Giê su mà con bé của đã khỏi và đã sống lại. Cha còn nhắc tới hình ảnh của bà bị bệnh xuất huyết đã 12 năm, chỉ một thao tác đơn giản “Miễn sao tôi chạm tới áo Người thì tôi được lành” lập tức cảm thấy bệnh của bà được khỏi – tất cả đó là quyền năng của Chúa. Chúa thật vĩ đại và nhân hậu tới những ai tin vào Người!

 
20180701 095404

Sau Thánh lễ, một ông trùm đại diện cho Giáo họ có đôi lời cảm tạ Thiên Chúa và cám ơn quý Cha, quý Dì, quý ân thân nhân và mọi người trong Giáo xứ nói chung đã đồng hành cùng Giáo họ chúng con có một Thánh lễ mừng quan thầy đầy long trọng và trang nghiêm, sự hiện diện của các Ngài là niềm vui cho Giáo họ và sự thúc đẩy đức tin cho mọi người trong Giáo họ nói riêng, cuối cùng một ông trùm dâng lên quý Cha một bó hoa tươi thắm được gửi gắm đó là tâm tình con thảo của mọi người trong Giáo họ.
 
20180701 104022

Tác giả: Nguyên Hoàng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay56,429
  • Tháng hiện tại1,078,429
  • Tổng lượt truy cập71,106,186
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây