Gh. Gioan, Kiên Lao mừng lễ thánh Gioan Tẩy Giả

Thứ hai - 25/06/2018 12:45  2200
Mừng sinh nhật ai đó là dịp đặc biệt để mọi người trong gia đình, bạn bè thân hữu quy tụ nhau, để cùng chia sẻ niềm vui tạ ơn vì hồng ân sự sống, trao tặng cho nhau những món quà tinh thần, vật chất ấm áp và đầy tình Chúa, tình người. Cũng vậy, chiều Chúa Nhật 24.06.2018, giáo họ Gioan thuộc giáo xứ Đền thánh Kiên Lao đã cùng nhau hân hoan mừng sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả.
 
dscf5798 c

Thánh Gioan là một vị thánh đặc biệt, không chỉ vì Ngài là vị Ngôn sứ cuối cùng trong Cựu Ước, nhưng còn đặc biệt bởi Giáo hội cử hành ngày sinh nhật của thánh nhân ngang hàng với ngày sinh nhật của Đức Kitô và sinh nhật của Đức Trinh Nữ Maria – Mẹ Đấng Cứu Thế. Ngày Gioan chào đời như là hừng đông báo hiệu một Tin Mừng trọng đại - ngày giáng sinh của con một Thiên Chúa.
 
dscf5792 c

Trước Thánh lễ mừng sinh nhật, cộng đoàn đã cung nghinh thánh Quan thầy từ đền thánh Kiên Lao về lễ đài giáo họ. Muôn con tim chung một niềm vui, một tấm lòng hân hoan, hiệp thông trong ngày mừng sinh nhật thánh Bổn mạng.
 
dscf5787 c

Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến chủ tế Thánh lễ cùng với Cha cố Micae Trần Minh Tiến, Cha Giuse Vũ Thế Nghinh, Cha Phaolo Đinh Quang Tiến, quý Cha giáo, quý Cha. Chia sẻ niềm vui ngày lễ sinh nhật chiều nay còn có sự hiện diện của, quý thầy, quý di, quý khách xa gần và hàng ngàn anh chị em giáo dân.
 
dscf5804 c

Trong bài giảng, Cha giảng thuyết đã quảng diễn: “Gioan chào đời cho thấy tình thương Thiên Chúa đã đi vào số phận đời thường của một con người, là dấu chỉ lạ thường cho ơn cứu độ. Tình thương ấy đã bước xuống nỗi sầu khổ của một gia đình, để biến nỗi tủi nhục đó thành niềm vui, biến lòng dạ son sẻ của Elisabeth thành niềm hỷ hoan, biến gia đình héo hon Jacaria thành một ngày của biết bao niềm vui, bao lời chúc mừng. Tên gọi Gioan chính là dấu chỉ ân sủng Thiên Chúa bước xuống nhân gian, bước xuống cuộc đời của một dân tộc và của cả nhân loại và chạm vào cuộc đời của họ. Chính tình thương ấy đã tạo nên mầm sống mới cho con người”. Ngài nhắn nhủ Cộng đoàn hãy biết trân trọng và vun trồng tình thương ấy trong gia đình, bằng sự tin tưởng, tha thứ, bao dung và hy sinh cho nhau.
 
dscf5811 c

Cộng đoàn dân Chúa dâng lên thánh Quan thầy của lễ chân thành là món quà đơn sơ, nhỏ bé, là góp nhặt bao lao công, vất vả, bao lo toan, bộn bề của cuộc sống, bao niềm vui, bao giọt nước mắt trong cuộc đời… để nhờ lời thánh Gioan dâng lên Thiên Chúa, ca tụng tình thương Thiên Chúa đã làm trên cuộc đời mỗi người.  
 
dscf5809 c

Thánh lễ mừng sinh nhật thánh Gioan không chỉ là dịp con cái Kiên Lao quy tụ nhau để mừng lễ, nhưng còn chuyển tải bức thông điệp quan trọng tới tất cả mọi người. Hãy học gương thánh Gioan, sống khiêm tốn, bé nhỏ, đón nhận tất cả những biến cố trong cuộc sống, để yêu thương và tôn trọng nhau, nhất là trong cách ứng xử nơi gia đình, nơi công sở, nơi giáo xứ, để như thánh Gioan, mỗi người sẽ trở nên ngôn sứ cho Đức Kitô trong thế giới hôm nay.
 
dscf5806 c

Kết thúc Thánh lễ, ông trùm chánh đại diện cộng đoàn giáo họ dâng lên Cha xứ, quý Cha, quý khách xa gần lời cám ơn chân thành. Xin Thánh Gioan Tẩy Giả cầu thay nguyện giúp để mỗi người trong Cộng đoàn chúng ta luôn trung thành sống và thực thi sứ mệnh rao giảng Tin mừng, hầu làm cho danh Cha cả sáng, Nước Cha trị đến lòng mọi người.
 
dscf5822 c

Tác giả: Toản Linh - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm286
  • Hôm nay53,753
  • Tháng hiện tại960,097
  • Tổng lượt truy cập70,987,854
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây