GH Quỹ Nhất: Khoá Sư phạm Giáo lý năm 2018

Chủ nhật - 01/07/2018 12:41  2186
Nhận thấy sự cần thiết của việc dạy và học giáo lý cho giới trẻ và thiếu nhi trong các giáo xứ của giáo hạt Quỹ Nhất, Cha Giuse Hoàng Quốc Vương đặc trách giáo lý hạt Quỹ Nhất đã cùng với quý Cha và Quý ban Nghiên huấn trong giáo hạt tổ chức khóa đào tạo Sư phạm Giáo lý viên cho các xứ trong giáo hạt. Khóa Sư phạm giáo lý hạt Quỹ Nhất diễn ra từ ngày 25/06 – 30/06 tại Giáo xứ Quần Vinh. Khóa học đã quy tụ được 153 học viên đến từ 14 giáo xứ trong giáo hạt, cụ thể có 141 học viên chính thức và 12 học viên dự thính.
 
1

Với đội ngũ giảng viên là quý Cha giáo, quý thầy Đại Chủng Viên Đức Mẹ Vô Nhiễm  Bùi Chu, quý Dì của các Hội dòng trong giáo phận Bùi chu. Trong vai trò là người giảng dạy và nhiệt huyết tông đồ, quý ban giảng huấn đã tận tình giảng dạy và cung cấp thêm kỹ năng sinh hoạt của người giáo lý viên cho các học viên. Kết hợp giữa việc học lý thuyết và thực hành, các học viên đã được thực hành qua việc đứng lớp hay tổ chức một sinh hoạt ngoài trời, đặc biệt buổi cuối cùng của khóa học các học viên được tham gia hành trình Sa mạc qua chủ đề: Hành trình Đức Tin của 118 Thánh tử đạo Việt Nam.
 
2

Trong suốt thời gian diễn ra khóa học, hầu hết các học viên đều tham gia nhiệt tình và hăng say, bởi các học viên cũng nhận ra được tầm quan trọng và sự quan tâm mong mỏi của cha chánh xứ cùng tất cả mọi người để có được đội ngũ giáo lý viên có trình độ và lòng nhiệt huyết tông đồ trong việc giáo dục đời sống đức tin cho thế hệ trẻ tại các giáo xứ. Điều đặc biệt các học viên còn được đón nhận sự quan tâm ưu ái của Vị Cha chung là Đức Cha Tôma khi về thăm, động viên kích lệ các bạn. Ngài cũng không quên chúc lành cho khóa học và từng học viên và trao quà cho các học viên.
 
3 1

Khóa học đã trang bị các kỹ năng sư phạm căn bản làm hành trang cho các Giáo lý viên khi đứng lớp dạy giáo lý như: Soạn giáo án theo Giáo lý Hồng ân; kỹ năng đứng lớp; kỹ năng sinh hoạt... Khóa huấn luyện còn là thời gian giúp các học viên tìm lại chính mình bên Chúa Giêsu Thánh Thể qua giờ chầu thánh thể các buổi trưa trước giờ cơm, để giúp các Giáo lý viên, kín múc kho tàng ân sủng từ nơi Thánh Thể Chúa nhờ đó họ dễ dàng trở nên tấm bánh bẻ ra và trao ban cho người khác trong môi trường sống của mình; đồng thời khi mang sứ mệnh người Giáo lý viên trên vai, họ sẽ dẫn các em đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.
 
4

Đan xen vào các tiết học là các hoạt động ngoài trời giúp các học viên biết sống gắn bó với nhau, biết chia sẻ với nhau và rèn luyện các kỹ năng làm việc chung theo nhóm, theo tổ. 
 
5

Việc gì đến rồi cũng đến, ngày bế giảng khóa học đã diễn ra thắm đượm lòng yêu mến, tình huynh đệ. Một tuần trôi qua đã lưu lại tình cảm chất chứa nơi mỗi học viên. Nắm chặt tay nhau trong cái xiết tay thân ái trước khi chia tay lên đường trở về với sứ vụ của mình, các học viên như được tiếp thêm sức mạnh, được lan tỏa tình yêu khi dấn thân phục vụ trong việc chia sẻ đức tin cho các em thiếu nhi nơi giáo xứ của mình.
 
6

Một tuần được cùng sống, cùng học hỏi, cùng trau dồi những kỹ năng làm hành trang cho người giáo lý viên tuy thật ngắn ngủi nhưng đủ để các Tân Giáo lý viên trang bị cho mình những kỹ năng cần thiết của người tông đồ. Ước mong lửa nhiệt huyết tông đồ và tinh thần phục vụ luôn bùng cháy trong mỗi Tân Giáo lý viên hôm nay.

Tác giả: Ban Giáo Lý Giáo Phận

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm258
  • Hôm nay25,021
  • Tháng hiện tại872,643
  • Tổng lượt truy cập70,900,400
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây