Hạc Châu mừng tòa vàng và quan thầy Tôma

Thứ ba - 03/07/2018 17:45  3247
"Tình thương Chúa ngàn đời con ca tụng" (Tv 89)

Câu Thánh vịnh cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hạc Châu trong suốt những ngày qua. Cảm tạ vì biết bao tình thương, hồng ân Thiên Chúa đã ban xuống trên giáo xứ, một giáo xứ nhỏ bé bậc nhật của giáo phận mà vẫn không ngừng phấn đấu lớn lên từng ngày.

 
1 c

Tạ ơn Chúa, công trình xây dựng thánh đường đang dần được hoàn thiện, hàng ngày anh chị em giáo dân vẫn nhiệt tâm góp công, góp của để hoàn thiện công trình nhà Chúa. Giáo xứ chỉ có hơn 700 nhân danh, nhưng nhìn ngôi thánh đường đang hoàn thành, nhiều người phải ngỡ ngàng, thán phục. Được biết, với sự nhiệt thành của cha xứ Giuse Nguyễn Ngọc Hưng và tấm lòng hảo tâm của quý ân thân nhân cộng với sự nỗ lực của mọi người, giáo xứ đã có bộ tòa mới. Niềm vui trong thánh lễ tạ ơn mừng tòa mới được nhân lên vì đây cũng là ngày giáo xứ mừng lễ thánh Tôma quan thầy.
 
5 1

Đúng 09 giờ 15 ngày 03/7/2018, giáo xứ long trọng tổ chức cuộc rước tượng thánh Tôma với sự tham dự đông đảo của hội trống, hội kèn, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn. Trước thánh lễ, cha chính cử hành nghi thức làm phép tòa và bộ tượng mới. Bộ tòa sơn son thiếp vàng được thánh hóa để trở thành nơi Chúa ngự. Cha chính cũng chủ tế thánh lễ và quý cha trong ngoài giáo phận đồng tế.
 
2 4
img 3917

Mở đầu thánh lễ, cha nêu bật ý nghĩa của ngày mừng lễ: "Hôm nay chúng ta họp nhau nơi đây để tạ ơn Thiên Chúa vì những hồng ân Ngài ban xuống trên giáo xứ Hạc Châu nhỏ bé. Mừng lễ kính thánh Tôma quan thầy, mừng Tòa mới cũng như mừng thánh đường đang trong giai đoạn hoàn thành. Khi xưa thánh Tôma vì yếu lòng tin nên Chúa đã đưa tay và cạnh sườn để Thánh nhân chạm đến. Xin cho mỗi người chúng ta hôm nay cam đảm làm chứng cho Chúa bằng chính cuộc sống hàng ngày...".
 
a 3

Trong bài giảng, cha cố Giuse Vũ Công Phước đến từ giáo phận Thái Bình đã giúp cộng đoàn hiểu rõ hơn về tấm gương của thánh Tôma: "Thánh Tôma thường bị lên án là người cứng lòng tin, vì khi các tông đồ khác kể lại cho rằng Chúa đã sống lại và họ đã gặp Chúa, ông không tin và đòi họ phải có chứng cứ xác thực. Tuy nhiên, chính sự cứng cỏi của thánh Tôma đã giúp mỗi người có được bằng chứng rất cụ thể cho niềm tin vào Chúa Kitô phục sinh. Thánh Tôma đã tuyên xưng niềm tin một cách mãnh liệt, tất cả những lời Người nói và việc Người làm đều là chân lý tuyệt đối...".
 
dscf6565 c

Qua tấm gương Thánh Tôma, cha cố mời gọi mọi người học tập và noi gương thánh nhân, đặc biệt là đức tin để trong cuộc sống, mỗi khi chúng ta nghi ngờ về đức tin, trong những hoàn cảnh éo le, thất vọng trong cuộc đời, chúng ta chạy đến cùng thánh Tôma để Ngài nâng đỡ, củng cố đức tin.
 
dscf6589 c

Trướ kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cảm ơn quý cha và cộng đoàn. Lòng biết ơn của cộng đoàn được thể hiện trong bó hoa tươi thắm dâng lên cha chính và quý cha.
 
img 3978

Trong cuộc đời có biết bao nhiêu lần chúng con ngã lòng tin, nghi ngờ vào quyền năng và tình yêu thương của Thiên Chúa, vấp phạm vì yếu đuối. Xin Chúa cho mỗi người cảm nghiệm được tình yêu thương vô bờ bến của Ngài, để hoàn toàn tin tưởng phó thác cho Chúa trước mọi giông tố của cuộc đời.
 
Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền & Ngọc Vương
 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay49,402
  • Tháng hiện tại565,544
  • Tổng lượt truy cập71,931,890
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây