An Bài: Thêm Sức, rước lễ Lần đầu và Bao đồng

Thứ tư - 11/07/2018 22:39  2783

Vào sáng thứ Tư ngày 11/07/2018, Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu đã về thăm mục vụ tại giáo xứ An Bài, chủ sự Thánh lễ và trao ban Bí tích Thêm sức cho 84 em thiếu nhi giáo xứ An Bài và 22 em thiếu nhi giáo xứ An Cư. Đồng thời, Đức Cha cũng chủ sự nghi thức rước lễ Bao đồng cho 33 em tốt nghiệp chương trình giáo lý Hồng Ân và 33 em thiếu nhi rước lễ lần đầu.

a1

Đúng 9h00, trong tiếng kèn vang hùng, đoàn lễ nghi tiến từ Trung tâm mục vụ ra Thánh đường. Hiệp dâng trong Thánh lễ còn có quý Cha trong giáo hạt Tứ Trùng, quý bố mẹ thiêng liêng, quý phụ huynh của các em lãnh nhận các Bí tích và đông đảo cộng đoàn.

a2

Với các em thiếu nhi lãnh nhận các bí tích hôm nay, Thánh lễ này mang một dấu ấn đặc biệt trong đời sống Kitô hữu của các em. Điều này được Vị Cha chung của giáo phận nhấn mạnh trong lời mời gọi đầu Thánh lễ cũng như khi ngài quãng diễn về ân sủng của các bí tích trong bài giảng.

a3

Với 33 khối ấu nhi, đây là Thánh lễ đặc biệt bởi các em lần đầu tiên được rước Chúa Giêsu Thánh Thể. Sau bao ngày tháng khắc khoải chờ đợi, hôm nay các em được thỏa lòng khát khao. Mặc lấy tâm tình tạ ơn vì chính Chúa Giêsu Thánh Thể đã ngự trong lòng, các em được mời gọi yêu mến Thánh Thể mỗi ngày một hơn.

a6

Cách đặc biệt, trong thánh lễ này, qua nghi thức Đặt tay và Xức dầu thánh 106 em thiếu nhi được Đức Cha trao ban bí tích Thêm sức. Qua bí tích này, các em được Chúa Thánh Thần làm cho vững mạnh, khôn ngoan và thông hiểu, đạo đức và được ơn kính sợ Thiên Chúa.

a8

Cũng trong Thánh lễ này, 33 em Nghĩa sĩ lặp lại lời tuyên xưng Đức tin và tuyên hứa Bao đồng. Trước sự chứng kiến của cộng đoàn, tự các em khẳng định lời tuyên xưng đức tin của mình khi theo Chúa, mạnh dạn nói lên lời hứa quyết tâm dấn thân theo Người đến cùng và can đảm làm chứng cho Tin Mừng ở mọi nơi.

a7

Với những thao thức của người Cha nhân hiền, trước khi kết thúc Thánh lễ Đức Cha còn căn dặn cách chu đáo, tận tình không chỉ riêng với các em lãnh nhận bí tích hôm nay mà cả quý bậc phụ huynh và các cha mẹ thiêng liêng.

a8 1

Trước khi kết thúc Thánh lễ, hai em đại diện cho các em lãnh nhận các bí tích lên dâng hoa và có những lời tri ân tới Đức Cha, quý Cha và cộng đoàn.

a10 1

 

Tác giả: BTT An Bài

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập138
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm113
  • Hôm nay30,534
  • Tháng hiện tại918,998
  • Tổng lượt truy cập70,946,755
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây