GH. Phêrô, Kiên Lao mừng bổn mạng

Chủ nhật - 01/07/2018 19:43  2758
Niềm vui và không khí ngày lễ kính thánh quan thầy tràn ngập trong tâm hồn mỗi người, nơi đoàn con Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao, cách riêng cộng đoàn dân Chúa giáo họ Phêrô. Chiều thứ Sáu, ngày 29 tháng 06 năm 2018, giáo họ đã long trọng mừng kính thánh quan thầy.
 
still0601 00022

Ngay từ sớm, tiếng chuông chiều đã vang lên và sau đó là tiếng kinh nguyện râm ran. Cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến và quý cha đồng tế cùng hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn và chia sẻ niềm vui cùng giáo họ. Sự hiện diện của quý cha và đông đảo anh chị em giáo dân nói lên sự quan tâm, tình liên đới, hiệp thông và là nguồn khích lệ lớn lao cho cộng đoàn dân Chúa trong đời sống đạo mỗi ngày.

Khởi đầu thánh lễ, cha xứ chủ tế đại diện quý cha chúc mừng giáo họ nhân ngày đại lễ. Cha tha thiết mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và thánh quan thầy, tưởng nhớ các bậc tiền nhân, các vị ân thân nhân còn sống cũng như đã qua đời, nhất là cầu bình an cho giáo xứ, giáo họ ngày một thăng tiến trong thánh ý Thiên Chúa, dưới sự bảo trợ của thánh Phêrô tông đồ.
 
1a1a4138

Tâm tình với giáo họ Phêrô trong niềm vui Bổn mạng hôm nay, cha Đaminh Trần Ngọc Đăng đã dựa trên sứ điệp Lời Chúa trong ngày lễ kính thánh Phêrô để áp dụng và chia sẻ với Cộng đoàn. Thánh Phêrô là biểu tượng cho sự chắc chắn của Hội Thánh, là người đầu tiên tuyên xưng và xác tín rõ ràng Đức Kitô là Con Thiên Chúa hằng sống. Chúa tuyển chọn 12 tông đồ, những con người rất đỗi bình thường. Cũng vì tình thương, Chúa chọn thánh Phêrô – một người làm nghề chài lưới ở biển hồ Galilê, làm viên đá nền của tòa nhà Giáo hội. Cha mời gọi mỗi thành viên trong giáo họ cộng tác vào sứ mạng của thánh Phêrô trở nên chứng nhân đức tin sống động, hiệp nhất, mạnh mẽ, cam đảm tuyên xưng niềm tin vào Chúa giữa cuộc sống. Nhờ đức tin kiên vững ấy, biết bao người sẽ nhận biết Thiên Chúa và cảm nhận được lòng thương xót của Ngài.
 
1a1a4125

Lễ vật chiều nay cộng đoàn giáo họ dâng lên Chúa là những hy sinh, vất vả, những buồn vui cuộc sống, những hoa trái từ bàn tay lao động. Tất cả làm thành của lễ dâng trên bàn thờ, để nhờ tay linh mục dâng lên Thiên Chúa.

Thánh lễ kết thúc sau khi vị đại diện giáo họ dâng lên quý cha và quý khách tâm tình tri ân, cảm tạ, cùng với bó hoa tươi thắm. Trong phần đáp từ, Cha xứ đã thay mặt quý cha chúc mừng lễ bổn mạng giáo họ, đồng thời thay mặt cộng đoàn cám ơn quý cha đã hiện diện trong Thánh lễ để cầu nguyện cho sự thăng tiến của cộng đoàn.

 
1a1a4154

Mừng lễ quan thầy hôm nay, giáo họ chiêm ngắm mẫu gương vị Tông đồ mẫu mực, luôn can đảm và trung thành tuyên xưng đức tin vào Chúa. Cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cách đặc biệt cho Đức Giáo Hoàng Phanxico, cho các đấng bậc trong Hội Thánh. Xin Chúa thương gìn giữ và ban cho Đức Thánh Cha ơn khôn ngoan để chèo lái con thuyền Giáo hội tiến bước trong thánh ý Thiên Chúa và ơn soi dẫn của Chúa Thánh Thần.
 
still0601 00026

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập329
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay48,574
  • Tháng hiện tại990,791
  • Tổng lượt truy cập71,018,548
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây