Giáo xứ Nam Hưng hành hương Năm Thánh 

Thứ ba - 10/07/2018 10:35  1755
Vào sáng Chúa Nhật XIV Thường Niên năm B, ngày 08/07/2018, cộng đoàn giáo xứ Nam Hưng thuộc giáo hạt Tương Nam đã thực hiện cuộc hành hương về Nhà thờ giáo xứ Tương Nam để lãnh ơn Toàn xá nhân dịp Năm Thánh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam kỷ niệm 30 năm các Ngài được tôn phong lên bậc hiển thánh 1988-2018.
 
img 8823 1

Ngay từ sáng sớm đã có rất đông các đoàn hội di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau tiến về nhà thờ giáo xứ Tương Nam. Vì giáo xứ Tương Nam rất gần với giáo xứ Nam Hưng nên qua lời kêu gọi và dưới sự hướng dẫn của cha xứ Đaminh Trần Văn Hành, buổi sáng hôm ấy mọi thành phần dân Chúa xứ Nam Hưng đã quy tụ đông đảo tại giáo xứ Tương Nam. Các cha đã ngồi tòa giải tội rất sớm để sẵn sàng cho các hối nhân thật lòng xám hối trở về cùng Chúa.
 
img 8845

Theo chương trình đã dự kiến, giáo xứ đã có một giờ chầu trọng thể để suy tôn Chúa Giêsu ngự trong bí tích Thánh Thể, để cầu nguyện cho Giáo hội, cho  Giáo  phận và cho giáo xứ Nam Hưng trong ngày trọng đại này. Sau khi ban phép lành Thánh Thể, vì lý do thời tiết nên giáo xứ Nam Hưng đã tổ chức cuộc rước cung nghinh các thánh tử đạo xung quanh đài các đấng tử đạo và hồ núi Đức Mẹ. Tuy cuộc rước ngắn gọn, nhưng rất trật tự và quy củ, các đoàn hội tham gia đầy đủ đoàn rước nói lên sự yêu mến và lòng đạo đức nhiệt thành, sốt sắng của bà con giáo dân xứ Nam Hưng.

Cao điểm là thánh lễ đồng tế do cha chánh xứ Đaminh Trần Văn Hành chủ tế, cha chánh xứ Tương Nam Phaolô Vũ Minh Hòa và cha Giuse Đỗ Văn Đường đồng tế. Mở đầu thánh lễ, cha chánh xứ nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Mẹ Giáo Hội đã rộng ban cho Giáo hội Việt Nam được cử hành Năm Thánh tôn vinh các chứng nhân anh hùng tử đạo nhân dịp 30 năm các Ngài được tôn phong lên hàng hiển thánh. Đồng thời cha Đaminh cũng nói lên tâm tình biết ơn đối với đức cha giáo phận, cha xứ và giáo xứ Tương Nam đã đặt điểm hành hương năm thánh tại Tương Nam đây, và tạo điều kiện để giáo xứ Nam Hưng có buổi hành hương lãnh nhận ơn toàn xá hôm nay.

 
img 8883

Trong bài giảng, dựa trên sự soi sáng bởi lời Chúa, cha Giuse Đỗ Văn Đường mời gọi cộng đoàn đừng bao giờ thờ ơ, dửng dưng, lạnh nhạt với Thiên Chúa và với tha nhân, vì nếu như thế mọi việc làm đều trở nên vô nghĩa. Cha cũng mời gọi mọi người học nơi thánh Phaolô tông “tự hào vì những yếu đuối của tôi, để sức mạnh của Đức Ki-tô mãi ở trong tôi”.

Thánh lễ tiếp tục với phần tuyên xưng đức tin và phụng vụ Thánh thể. Sau lời nguyện hiệp lễ, cha chủ tế đại diện cho anh chị em giáo dân xứ Nam Hưng chúc mừng giáo xứ Tương Nam và cám ơn hai cha, quý chức ban hành giáo, Ban tổ chức Năm Thánh và cộng đoàn giáo xứ sở tại đã tạo điều kiện để giáo xứ Nam Hưng chúng con được hành hương về đây, lãnh nhận ơn Toàn xá. Cha chánh xứ Phao-lô Vũ Minh Hòa cám ơn cha xứ và giáo dân giáo xứ Nam Hưng.

 
img 8856

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn tham dự thánh lễ đã sốt sắng đọc kinh Lạy Cha, kinh Tin kính và cầu nguyện theo ý Đức Giáo Hoàng để đủ điều kiện lĩnh ơn toàn xá trong ngày giáo xứ hành hương. Thánh lễ kết thúc, nhiều người lán lại viếng đài Các Đấng Tử Đạo phía cuối nhà thờ giáo xứ, nơi an nghỉ của 107 vị chứng nhân họ nhà xứ Tương Nam để cầu nguyện.  Giáo xứ Nam Hưng có thể coi như một người em của giáo xứ Tương Nam bởi Tương Nam, Nam Hưng và Hưng Nhượng là ba giáo xứ được tách ra từ xứ mẹ Bách Tĩnh. Hiện nay, giáo xứ Nam Hưng có khoảng 1120 nhân danh do cha Đaminh Trần Văn Hành coi sóc

Tác giả: Giuse Đặng Hải - Ảnh: Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập305
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm277
  • Hôm nay50,550
  • Tháng hiện tại1,072,550
  • Tổng lượt truy cập71,100,307
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây