Kính Danh có 55 em lãnh nhận Bí tích Thêm Sức

Thứ hai - 09/07/2018 01:58  2075

"Hồng ân Chúa như mưa, như mưa...",

Những hạt mưa nhỏ đã phá tan cái nóng oi bức của những ngày hè giúp cho mọi người tham dự thánh lễ đều cảm thấy dễ chịu. Đối với anh chị em giáo xứ Kính Danh: "Thời tiết hôm qua và hôm nay chính là một hồng ân Thiên Chúa ban tặng xuống giáo xứ chúng con", lời một giáo dân chia sẻ.

img 1181
img 1118

Niềm vui của mọi thành phần dân Chúa nơi đây được khởi nguồn bằng thánh lễ đặc biệt cho 30 em thiếu nhi rước lễ lần đầu diễn ra vào chiều thứ Bảy, ngày 07/7/2018. Những tâm hồn đơn sơ, thánh thiện đã vui mừng, hồi hộp đón rước Chúa ngự đến tâm hồn mình và lan tỏa nơi tất cả mọi người tham dự trong thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 55 em diễn ra vào lúc 9 giờ 30' ngày 08/7/2018.

img 1195 1

Đúng 09 giờ 15' là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của tất cả các em thiếu nhi Thánh thể, ban trống, ban kèn, các ban ngành, đoàn hội và đặc biệt 55 em chuẩn bị lãnh nhận bí tích Thêm sức cùng các cha mẹ đỡ đầu. Trong những bộ quần áo mới, các em hôm nay thật đẹp, vẻ đẹp của sự thánh thiện, sự háo hức đón Chúa Thánh Thần ngự đến.

img 1201

Đức Cha Tôma chủ sự thánh lễ, đồng tế với ngài có cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh - chánh xứ Phú Nhai, cha chánh xứ Giuse Phan Văn Phong và quý cha. Mở đầu thánh lễ Đức Cha Tôma chia sẻ: "Hôm nay mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Kính Danh quy tụ về đây để cảm tạ vì biết bao hồng ân và tình thương của Chúa đã tuôn đổ xuống trên từng người, từng gia đình trong giáo xứ. Đặc biệt ngày hôm nay cùng với thánh lễ tạ ơn này chúng ta tham dự nghi thức ban bí tích Thêm Sức cho 55 con em trong giáo xứ. Lãnh nhận bí tích Thêm Sức chính là nhận lãnh tràn đầy Chúa Thánh Thần và bảy ơn thánh của Ngài..."

img 1286

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha đã giúp cho cộng đoàn, đặc biệt các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức hiểu rõ hơn về tấm gương của các Thánh tử đạo Việt Nam đặc biệt nơi các thánh tử đạo thuộc Giáo phận Bùi Chu, các ngài đã được ban tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần để cam đảm tuyên xưng Đức Tin và làm chứng về Chúa Kitô. Các ngài đã dùng chính máu mình để tưới gội cho cây Đức Tin của giáo phận ngày thêm sinh hoa kết trái. Cách riêng với các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức Đức Cha nhấn mạnh: "Chúa Thánh Thần ngự đến để thánh hóa cuộc đời của các em. Khi lãnh nhận bí tích Thêm Sức là chúng ta lãnh nhận 7 ơn khôn ngoan của Chúa Thánh Thần, giúp cho mỗi người biết mở rộng tâm hồn để lắng nghe tiếng Chúa nói trong lương tâm và can đảm chu toàn trách nhiệm bảo vệ Đức Tin bằng chính cuộc sống của mình".

img 1205

Đức Cha đã đặt tay và xức dầu thánh trên các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay. Qua nghi thức này Đức Cha xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức. Cha mẹ đỡ dầu cũng tiến lên và đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để nói lên trách nhiệm và bổn phận hướng dẫn các em tiến triển về đời sống Đức Tin trước mặt cộng đoàn.

img 1280

Kết thúc thánh lễ một vị đại diện cho Hội đồng mục vụ giáo xứ nói lên tấm lòng tri ân Đức Cha, các quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý ban ngành, đoàn hội, quý bố mẹ đã giúp đỡ để các em có niềm vui ngày trọng đại hôm nay. Những tình cảm chân thành, đơn sơ, thánh thiện được hai em dâng lên Đức Cha trong lẵng hoa tươi thắm.

img 1283

Thật xúc động biết bao với những ân tình gửi gắm, những thao thức trăn trở của Đức Cha giáo phận trong lời huấn từ cuối lễ cách riêng với các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức hôm nay, các bậc cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn giáo xứ. Đức Cha, quý Cha cùng chụp tấm hình ghi dấu kỷ niệm ngày hồng ân với các em.

img 1264

 

Tác giả: Thế Thông - ảnh Lộ Vân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập231
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm173
  • Hôm nay15,659
  • Tháng hiện tại843,436
  • Tổng lượt truy cập69,903,310
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây