Truyền thông Bùi Chu, nối kết yêu thương

Thứ sáu - 13/07/2018 21:10  2204
Website Bùi Chu (gpbuichu.org) đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 08/12/2014, đặc biệt sau khóa huấn luyện về Mục vụ truyền thông diễn ra tháng 4/2015, các công việc truyền thông đã đi vào hoạt động nền nếp và rộng khắp trên toàn Giáo phận. Các thông tin của giáo hội hoàn vũ và giáo phận đã được cập nhật thường xuyên, đáp ứng nhu cầu của bạn đọc, trang mạng ngày càng có nhiều lượt người truy cập.
 
dscf7039 cc

Cùng với sự ra đời của website, câu lạc bộ (CLB) Media của Ban Truyền thông cũng được hình thành. Để tạo điều kiện cho các thành viên trong CLB Media có những dịp vui vẻ và kết nối thêm tình đoàn kết yêu thương để đẩy mạnh hơn các hoạt động truyền thông, quý cha đặc trách đã có sáng kiến tổ chức các tour du lịch hành hương để mọi người vừa được hành hương các thánh địa, vừa được trải nghiệm tại các khu vực danh lam thắng cảnh của đất nước.

Sau hai năm hành hương về bên Mẹ La Vang, Đức Mẹ Sao Biển, Giáo phận Nha Trang và mảnh đất Miền Trung yêu dấu, năm 2018 đoàn lại có dịp được trải nghiệm niềm vui nơi miền Đông Bắc với tour "Vịnh Hạ Long vẻ đẹp kỳ quan thiên nhiên qua bàn tay tạo dựng tài khéo của Thiên Chúa" trong 02 ngày (11 và 12/7/2018).

 
dscf7060 c

Đồng hành với đoàn Câu lạc bộ Media trong chuyến hành trình có cha Vinhsơn Trần Đức Văn - đặc trách CLB Media giáo phận; Cha Phaolô Nguyễn Văn Thuyên - Chánh xứ An Lãng, cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng - đặc trách truyền thông hạt Bùi Chu, quý sơ và các thành viên của câu lạc bộ. Niềm vui của chuyến hành hương còn được nhân lên khi đồng hành với anh em chính là các thành phần trong của gia đình của anh em.

Được hòa mình vào làn nước biển trong mát, trải nghiệm các trò chơi tại các điểm tham quan bên gia đình, quây quần bên nhau trong các bữa ăn đầy ắp tiếng cười rộn rã có lẽ sẽ là những khoảng thời gian vui vẻ và để lại nhiều ấn tượng với mọi người trong đoàn.

 
dscf7066 c

Hành trình của đoàn đã trở nên thực sự có ý nghĩa hơn khi mọi thành viên được cùng nhau quy tụ tại giáo họ Hà Khẩu - giáo xứ Hòn Gai để dâng thánh lễ tạ ơn vào lúc 6 giờ ngày 12/7/2018, để cầu nguyện cách đặc biệt cho Gia đình MVTT giáo phận Bùi Chu, cho mỗi gia đình trong CLB Media - cách riêng cho mỗi thành viên trong Câu lạc bộ dám dấn thân, quảng đại, hy sinh cho sứ vụ đã được trao phó.

Vịnh Hạ Long là điểm đến tiếp theo trong hành trình của đoàn, mỗi người đều tạm quên đi những trăn trở bộn bề cuộc sống để hòa mình vào khung cảnh núi non hùng vĩ, vào vẻ đẹp thiên nhiên của một trong bảy kỳ quan thế giới.

 
dscf7082 cc

Được hòa mình trong dòng nước mát của biển, ngắm núi rừng hùng vĩ, được vui vẻ trong tình liên đới anh em, được chia sẻ niềm vui với chính những người thân yêu của gia đình mình có lẽ là niềm hạnh phúc lớn nhất đối với mỗi anh chị em trong chuyến đi.

Một chuyến đi với biết bao niềm vui, ân sủng còn đọng lại, chắc hẳn mỗi anh chị em đều cảm nhận được tình Chúa - tình Mẹ luôn phù hộ và trợ giúp trên mỗi gia đình, để rồi mỗi người luôn biết quảng đại hy sinh, dấn thân trong sứ vụ được trao phó như lời Bài hát truyền thông "Con xin hứa dấn thân, quyết sống đời Kitô hữu trưởng thành. Thề đem hết mọi khả năng hiệp cùng ơn Chúa để làm chứng nhân cho Thiên Chúa tới hơi thở cuối cùng"

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm222
  • Hôm nay71,346
  • Tháng hiện tại658,228
  • Tổng lượt truy cập70,685,985
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây