Khu ĐC Thánh Minh Kiên Lao mừng Bổn Mạng

Thứ tư - 27/06/2018 14:58  3228
Thánh đài Lòng Chúa Thương Xót thuộc Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao chiều nay ngập tràn màu đỏ. Từ việc trang trí lễ đài đến áo của các cha đồng tế, màu đỏ là gam màu trung tâm - màu máu tử đạo, màu của tinh thần anh dũng hy sinh vì đức tin, màu của vinh quang và tự hào. Chính máu của cha thánh Minh đã đổ ra để làm chứng cho Tin mừng trên quê hương đất nước Việt Nam.
 
1a1a3851

Cha Thánh Henares Minh là một nhà truyền giáo mẫu mực của Dòng Đaminh Tây Ban Nha. Được ơn Chúa thúc đẩy, thánh nhân đã hăng hái lên đường sang truyền giáo tại Việt Nam, đã giảng đạo tại Kiên lao và chịu tử đạo tại Nam Định ngày 26.06.1838.

Chiều nay, nhân sự kiện trọng đại Giáo hội Việt Nam kỷ niệm 117 vị thánh tử đạo Việt Nam được phong hiển thánh tròn 30 năm (1988 - 2018) và mừng 10 năm thành lập giáo khu Thánh Minh, cha xứ đã lo liệu, sắp xếp, và tổ chức thánh lễ kính thánh bổn mạng cho giáo khu một cách chu đáo.

 
still0601 00013 1

Cuộc rước tượng Đức Cha Thánh Minh, Thánh cốt và tượng Thánh Phanxicô Đỗ Văn Chiểu, được diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 26/6/2018 từ giáo khu công nghiệp về thánh đài Lòng Chúa Thương Xót thuộc giáo xứ đền thánh. Các đoàn hội trong giáo xứ hiện diện đông đảo để cùng chia sẻ niềm vui với giáo khu. Đặc biệt phải kể đến sự hiện diện của hội trống và hội cồng chiêng nữ giáo xứ Phú Hương, hội kèn thuộc hai giáo xứ Kiên Lao và Thánh Danh, quý Dòng, cùng đông đảo bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ.
 
dji 0030

Thánh lễ do cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến chủ sự. Đồng tế với ngài có cha  Giuse Vũ Thế Nghinh, cha Antôn Đinh Thanh Hùng, quý Cha giáo, quý cha, quý Thầy, quý Dì. Cha chủ tế sơ lược về cuộc đời và tấm gương hy sinh anh dũng của Đức Cha Thánh Minh. Ngài đã đến đây rao giảng, ở lại trên mảnh đất Kiên Lao yêu dấu này. Cha chủ tế đã giúp cộng đoàn cảm nhận được niềm tin kiêu hùng của các Thánh tử đạo Việt Nam. Giữa cuộc sống trần gian với biết bao những thách đố, cha mời gọi mọi người cam đảm làm chứng cho Chúa ngay bằng chính cuộc đời của mỗi người.
 
dji 0051

Cha giảng lễ Phaolo Đinh Minh Lượng đã khái quát đôi nét về cuộc đời, hành trình truyền giáo, công việc mục vụ và cái chết anh hùng của cha thánh Minh. Sau khi hoạt động 50 năm tại Việt Nam, Ðức Cha Henares phải trốn tại Gò Vàng, làng Kiên Lao cùng với Ðức Giám chính tòa trong thời gian bách hại nặng nề, mảnh đất thuộc giáo khu công nghiệp Kiên Lao ngày nay. Cha mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm mẫu gương hy sinh âm thầm phục vụ và tinh thần quả cảm của thánh tổ. Vì tình yêu Đức Kitô và Tin Mừng, Đức Cha thánh đã can đảm đổ máu đào minh chứng cho niềm tin của mình. Đức Cha mong muốn mỗi người trong cộng đoàn cũng trở nên những khí cụ để loan báo tình yêu của Chúa đến với mọi người.
 
still0601 00016

Với bầu khí trang nghiêm và sốt sắng, chắc chắn thánh lễ mừng thánh Bổn mạng chiều nay sẽ đem lại nhiều hồng ân thiêng liêng cho giáo xứ đền thánh Kiên Lao nói chung và cách riêng cho giáo khu Đức Cha thánh Minh. Những hồng ân ấy chính là hoa trái mà Cha Thánh đã gieo trồng trên mảnh đất Kiên Lao qua bao thế hệ. Ước mong hạt ấy không ngừng đơm bông kết trái trong đời sống đức tin của con cái Kiên Lao hôm nay và muôn đời sau.
 
1a1a3909

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập336
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm315
  • Hôm nay57,414
  • Tháng hiện tại1,079,414
  • Tổng lượt truy cập71,107,171
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây