Giáo họ Phaolô Kiên Lao mừng Bổn Mạng

Thứ sáu - 29/06/2018 17:37  3698
Giáo họ Phaolô thuộc Giáo xứ Đền thánh Kiên Lao tổ chức mừng lễ kính thánh quan thầy vào chiều thứ Năm, ngày 28.06.2018. Thánh lễ mừng Bổn mạng chiều nay do cha xứ Giuse Trần Quốc Tuyến chủ tế, đông đảo quý Cha đồng tế, đặc biệt hơn có 3 Cha và đoàn hành hương từ Trung Hoa cùng tham dự với sự hiện diện của quý Thầy, quý Soeur, quý khách xa gần và rất đông anh chị em giáo dân toàn Giáo xứ đền thánh.
 
1 th

Trong bài giảng, Cha xứ Xuân Dục làm sáng lên gương Thánh tông đồ Phaolô về lòng nhiệt thành và niềm đam mê truyền giáo. Thiên Chúa đã không chọn ông ngay từ đầu như những Tông đồ khác, mà chỉ sau khi Đức Giêsu đã chết, sống lại và lên trời. Từ một kẻ chuyên lùng bắt các Kitô hữu, Phaolô bỗng chốc trở nên một Tông đồ nhiệt thành rao giảng Tin Mừng cho dân ngoại, chỉ sau một lần ngã ngựa trên đường Damas. Ông đã có một hành trình lội ngược dòng đầy cam go, nhưng thật anh hùng. Chiêm ngắm thánh quan thầy Phaolô, mỗi thành viên trong giáo họ sẽ rút ra bài học hữu ích cho đời sống đức tin và sứ mạng Tông đồ của mình.
 
1a1a4022
dji 0028

Trong dịp quy tụ nhau để mừng kính thánh quan thầy, cộng đoàn được mời gọi ngước nhìn lên dung nhan thánh Phaolô và cầu xin Người cho giáo họ luôn thăng tiến về mọi phương diện, để mỗi người luôn biết sống vì nhau và cho nhau, cùng nhau xây dựng gia đình giáo họ trong tình hiệp nhất, yêu thương, biết trung thành với Chúa, cố gắng chu toàn ơn gọi dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
 
dji 0032

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện giáo họ dâng lên Cha xứ, quý Cha, quý khách xa gần lời cám ơn chân thành và những đóa hoa tươi xinh. Xin thánh Phaolô đoái thương cầu bầu cùng Chúa cho mỗi người chúng con. 
 
1a1a4058

Thánh Phaolô cùng với thánh Phêrô là hai trụ cột của Giáo hội Công giáo ở trần gian. Cuộc đời thánh Phaolô là sự hồi sinh cách lạ lùng khi tình thương tha thứ của Thiên Chúa chạm đến cõi lòng ông. Thánh nhân dù có một quá khứ không mấy tốt đẹp, một kẻ bắt bớ đạo Chúa, nhưng lại được Chúa Giêsu yêu thương tuyển chọn, trở thành Tông đồ nhiệt thành, đem Tin Mừng của Chúa cho các dân ngoại.

Tác giả: Toản Linh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập283
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay22,307
  • Tháng hiện tại850,084
  • Tổng lượt truy cập69,909,958
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây